Thứ bảy, 17/12/2022, 20:54 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Vientiane

LàoĐội tuyển Việt Nam bay sang Lào sáng nay 17/12, rồi ra sân tập luyện ngay chiều cùng ngày ở sân phụ cạnh SVĐ quốc gia Lào.

Tuyển Việt Nam mất khoảng 30 phút di chuyển bằng xe bus từ khách sạn để có mặt tại sân tập. Buổi tập bắt đầu lúc 16h00 theo giờ Vientiane, với thời tiết mát mẻ.

Sân tập của Việt Nam nằm ở vị trí thoáng đãng, dễ quan sát từ xa. Phía ngoài sân tập có công trình đang thi công nên hơi ồn ào. Khu vực xung quanh sân cũng chưa được dọn dẹp sạch đẹp, nhưng chất lượng mặt sân được ban huấn luyện đánh giá đạt yêu cầu.

HLV Park Hang-seo đi xung quanh sân kiểm tra trước khi đội bước vào thời gian tập chính thức với 20 phút tác nghiệp đầu tiên dành cho báo chí.

Buổi tập đầu diễn ra trong khí vui vẻ, khởi đầu bằng các bài tập bổ trợ cho cơ bắp. Các cầu thủ thoải mái tương tác với HLV Park Hang-seo.

Lực lượng Việt Nam gồm 23 cầu thủ, vừa khớp số lượng tối đa đăng ký cho một trận ở AFF Cup 2022. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu trở lại tập luyện với cường độ bình thường sau khi gặp vấn đề về cơ khiến anh lỡ hai trận giao hữu với Dortmund và Philippines. Theo nguồn tin của VnExpress, Văn Hậu sẽ chia tay Hà Nội FC và gia nhập đội bóng tân binh V-League 2023 trong thời gian tới.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cũng đạt thể trạng tốt nhất sau khi bỏ lỡ trận giao hữu với Philippines. Nhờ đó, tất cả cầu thủ Việt Nam sang Lào lần này đều đang có sức khoẻ tốt nhất.

Đây cũng là buổi tập thứ hai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải (giữa) cùng đội sau khi trở về từ châu Âu. Tiền vệ thuộc biên chế Pau FC được kỳ vọng giúp đội có thêm phương án để khoan phá hàng phòng ngự số đông lùi sâu của các đối thủ tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Tiền vệ Nguyễn Hải Huy (trái) có chuyến đi nước ngoài đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ của Hải Phòng cùng tiền vệ Khuất Văn Khang (Viettel) là hai cái tên dự phòng cho đội chính. Tuy nhiên, với việc Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng mắc Covid-19, cả hai có cơ hội ngồi dự bị trong một trận của Việt Nam tại giải chính thức.

HLV Park và các học trò sẽ tiếp tục tập tại sân phụ trong hai ngày tới. Đến ngày 20/12, đội được tập thử sân quốc gia Lào trước khi đá trận ra quân với đội chủ nhà lúc 19h30 ngày 21/12.

AFF Cup 2022 là kỳ thứ ba liên tiếp Việt Nam chạm trán Lào ở trận ra quân. Hai lần trước đội lần lượt thắng 3-0 và 2-0.

Hiếu Lương
Ảnh: Hai Tư