VNExpress

Thứ tư, 23/3/2022, 20:19 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam luyện quân trong mưa

Hà NộiHLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ dầm mưa trong buổi tập trên sân Mỹ Đình chiều 23/3, chuẩn bị cho trận đấu với Oman tại vòng loại World Cup 2022.

Lúc 17h30, Việt Nam bước vào buổi tập cuối cùng cho trận đấu với Oman. Để đảm bảo bí mật chiến thuật, HLV Park Hang-seo chỉ cho truyền thông tác nghiệp khoảng 15 phút.

Gió mùa về khiến thời tiết lạnh đột ngột. Trời đổ mưa ngay đầu buổi tập.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là tâm điểm những ngày qua. Anh không gia hạn với CLB Hà Nội, và sẽ ra nước ngoài thi đấu sau khi hợp đồng hết hiệu lực ngày 12/4.

HLV Park ban đầu chỉ mặc áo ngắn tay, nhưng gió lạnh khiến ông phải gọi trợ lý đưa áo khoác.

Trong cuộc họp báo trước trận, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết Oman không đáng sợ. Điều ông lo ngại là Việt Nam đang không có lực lượng tốt nhất.

Nguyễn Tuấn Anh (trái) mới trở lại sau chấn thương, chưa đạt phong độ tốt. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh vẫn ra sân đá bởi Việt Nam mất hàng loạt tiền vệ trung tâm vì Covid-19 như Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Đức Huy...

Hy vọng ở tuyến giữa Việt Nam đặt vào Đỗ Hùng Dũng. Ngay khi trở lại sau chín tháng điều trị chấn thương, tiền vệ của Hà Nội được HLV Park trao cho băng thủ quân. Anh toả sáng với hai pha kiến tạo giúp Việt Nam hạ Trung Quốc 3-1 trong trận đấu gần nhất, ngày 1/2.

HLV Park lần này gọi nhiều gương mặt mới, trong đó có cầu thủ Việt kiều Schmidt Adriano. Trung vệ sinh năm 1994, cao 1m85, có bố là người Việt và mẹ người Đức. Schmidt khoác áo Hải Phòng từ 2018, và đầu quân cho Bình Định trước thềm V-League 2022.

Quế Ngọc Hải sẽ phải thích nghi với việc đá cùng người mới khi Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đều chấn thương.

Do Nguyễn Phong Hồng Duy mắc Covid-19, nên Vũ Văn Thanh có thể được điều chuyển sang cánh trái khi đấu Oman, còn cánh phải nhường lại cho Hồ Tấn Tài.

Nguyễn Tiến Linh đã ghi ba bàn tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ở trận lượt đi với Oman trên sân khách, trung phong thuộc biên chế Bình Dương ghi bàn mở tỷ số nhưng Việt Nam thua ngược 1-3 vì các tình huống cố định.

Ở đợt tập trung hiện tại, Tiến Linh phải cạnh tranh suất đá chính với Phạm Tuấn Hải. Tiền đạo của Hà Nội chơi nổi bật trong trận thắng Trung Quốc, in dấu giày trong hai bàn thắng của đội.

Thủ môn Bùi Tấn Trường (giữa) mới được gọi bổ sung, sau khi cả Nguyễn Tuấn Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng nhiễm Covid-19.

Sau trận tiếp Oman lúc 19h ngày mai 24/3, đội tuyển sẽ sang Nhật Bản đá trận cuối ngày 29/3.

Tuyển Việt Nam tập rượt lần cuối trên sân Mỹ Đình
 
 

Lâm Thoả