Thể thao
Thứ tư, 5/6/2024, 19:24 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam giữ kín danh sách đấu Philippines

Hà NộiHLV Kim Sang-sik cho toàn đội mặc áo không số khi tập tại Mỹ Đình chiều 5/6 và giữ kín danh sách 23 cầu thủ Việt Nam chuẩn bị đấu Philippines ngày mai.

Việt Nam bước vào buổi tập thử sân Mỹ Đình lúc 17h30 hôm nay trong tiết trời mát, không mưa. Trước đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhận thông báo từ AFC về việc không sắp xếp cho hai đội tuyển tập thử sân Mỹ Đình, nhằm giữ gìn mặt cỏ, nếu trời tiếp tục mưa lớn.

Đội tuyển vẫn có đầy đủ 27 cầu thủ tập luyện, mặc áo không in số trong 15 phút khởi động, làm nóng và cho truyền thông tác nghiệp. HLV Kim Sang-sik cũng thông báo sẽ chỉ chốt 23 cầu thủ đấu Philippines vào sát giờ thi đấu ngày mai.

Cầu thủ duy nhất được xác định không thi đấu là Bùi Hoàng Việt Anh (trái), do trung vệ này bị treo giò vì nhận đủ hai thẻ vàng tại vòng loại hai World Cup 2026.

Nhằm giữ bí mật đội hình, HLV Kim Sang-sik và ban huấn luyện chỉ đầu phát áo bib để chia đội tập chiến thuật, sau khi các phóng viên rời sân.

Ở họp báo sáng nay, HLV Kim và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng tránh nói về chiến thuật, lối chơi đội tính áp dụng với Philippines. Tuy nhiên, cả hai đều nhấn mạnh đội sẽ quyết thắng trận này.

Quang Hải tỏ ra sung mãn trong phần khởi động. Việt Nam không ghi nhận ca chấn thương hay cầu thủ không đảm bảo thể trạng cho trận đấu ngày mai. Trước đó, nhiều tuyển thủ phải thi đấu với tần suất bốn ngày một trận ở V-League 2023-2024 trong tháng 5.

Các tuyển thủ bước bắt đầu buổi tập với bài khởi động liên hoàn, gồm nhiều bài tập nhỏ đan xen như chạy bứt tốc, dẫn và chuyền bóng, hay đánh đầu,…

Tiền vệ Hoàng Đức thở dốc sau khi liên tục chạy bứt tốc.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (phải) trong phần ban bật bóng cùng Quang Hải. Văn Toàn là người mở tỷ số trận Việt Nam thắng Philippines 2-0 trên sân khách hồi tháng 11/2023, ở lượt ra quân vòng loại hai. Cầu thủ ghi bàn còn lại hôm đó là Nguyễn Đình Bắc không được triệu tập đợt này, và đang hồi phục chấn thương.

Các tiền vệ trung tâm như Nguyễn Tuấn Anh sẽ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Kim Sang-sik, dù đội đá theo sơ đồ bốn hay năm hậu vệ. Những tiền vệ trung tâm khác có thể chơi ở vị trí của Tuấn Anh có Thái Sơn, Đức Chiến, Đỗ Hùng Dũng.

Việt Nam sẽ chạm trán Philippines lúc 19h ngày mai tại sân Mỹ Đình. Ở năm trận gần nhất, Việt Nam toàn thắng trước Philippines.

Việt Nam cần ba điểm để níu hy vọng bám đuổi Indonesia ở bảng F vòng loại hai. Đội đứng áp chót với ba điểm và kém Indonesia bốn điểm. Nếu Indonesia đánh bại Iraq ở trận đấu lúc 16h00 ngày mai, Việt Nam sẽ chính thức bị loại.

Hiếu Lương