VNExpress

Thứ ba, 11/5/2021, 20:09 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam dầm mình trong mưa dông

Hà NộiBất chớp trời đổ mưa lớn, HLV Park Hang-seo vẫn yêu cầu các tuyển thủ Việt Nam tập luyện, chiều 11/5.

Tuyển Việt Nam tập luyện dưới mưa dông
 
 

Buổi tập bắt đầu lúc 17h30 tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam tại Mỹ Đình.

HLV Park dành nhiều thời gian trò chuyện cùng trung vệ Trần Đình Trọng. Do cả hai không nói được nhiều tiếng Anh, ông phải gọi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa lại giúp đỡ.

Sau phần khởi động rồi tập nhẹ với bóng, trời đột ngột đổ mưa kèm theo dông gió lớn. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ tập luyện bình thường.

HLV Park cùng các học trò dầm mình trong mưa lớn. Nhà cầm quân Hàn Quốc căn chỉnh từng động tác cho các cầu thủ, và nghiêm khắc bắt họ thực hiện cho tới khi hoàn thiện.

Đội chia làm hai nhóm, đá đối kháng ở hai phần sân khác nhau.

Tuần này, nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở miền Bắc, với nhiệt độ lên tới 38-39 độ C, vì vậy buổi chiều thường có mưa, dông.

Tuấn Anh (cầm bóng) đối đầu với người đồng đội ở HAGL - Lương Xuân Trường.

Tiền vệ người Thái Bình đang đạt thể lực tốt, dù mới trở lại sau chấn thương. Anh vốn là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa của đội tuyển, đã đá chính liên tục và gây ấn tượng mạnh trong những trận đã qua ở vòng loại World Cup 2022.

Cầu thủ được yêu cầu dứt điểm vào bốn khung thành nhỏ ở bốn góc sân. Trời mưa lớn, sân đọng nước khiến các cầu thủ gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng.

Ba thủ môn Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Văn Toản và Bùi Tấn Trường (lần lượt từ trái qua) tập riêng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội tới ngày 26/5 rồi lên đường sang UAE.

Đội đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, lần lượt gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và đội tuyển chủ nhà ngày 15/6. Các trận đấu của Việt Nam đều diễn ra lúc 23h45, giờ Hà Nội.

Cũng chiều 11/5, U22 Việt Nam tập buổi đầu tiên, ở sân bên cạnh tuyển Việt Nam. HLV Park hoàn toàn phó thác cho các trợ lý.

Đây là lần đầu tiên U22 tập trung trong năm 2021. Đội được xây dựng để phục vụ nhiệm vụ bảo vệ tấm HC vàng SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà cuối năm nay.

Lâm Thoả