world cup 2022
Thứ tư, 7/12/2022, 23:31 (GMT+7)

Tuyển Nhật Bản được chào đón như người hùng ở quê nhà

Nhật BảnHàng trăm CĐV Nhật Bản xếp hàng ở sân bay Narita để đón các tuyển thủ trở về sau World Cup 2022.

Đánh bại Đức lẫn Tây Ban Nha để đứng đầu bảng E, hành trình của tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022 gây chú ý với dư luận trong nước. Do đó, theo Asahi, có khoảng 650 CĐV Nhật Bản đến sân bay đón đội tuyển vào tối 7/12.

Khoảng 18h giờ Tokyo, phi cơ chở tuyển Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay Narita. Các cầu thủ lúc này chưa biết đám đông đang chờ đón họ.

Theo Yahoo Nhật Bản, khoảng 30 CĐV đã đến sớm ba tiếng để chờ đội tuyển. Một vài người chuẩn bị trang phục sặc sỡ như cổ vũ ở sân vận động, có người mang theo quốc kỳ, biểu ngữ.

Đại diện hãng hàng không Japan Airlines tổ chức buổi lễ chúc mừng, tặng hoa cho đội tuyển sau khi hạ cánh. HLV trưởng Hajime Moriyasu, thủ quân Maya Yoshida và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Tashima Kozo thay mặt đội nhận hoa.

Khoảng 18h30, tuyển Nhật Bản di chuyển ra sảnh chờ sân bay trong tiếng reo hò của CĐV. Các tuyển thủ di chuyển thành hàng trong khi CĐV bị lực lượng an ninh ngăn phía ngoài.

HLV Moriyasu và các học trò có vẻ bất ngờ với màn đón tiếp nồng hậu. Niềm vui hiện trên khuôn mặt của họ. Tuy không thể đánh bại Croatia để vào tứ kết, Nhật Bản đã chiến đấu kiên cường và chỉ chịu thua 1-3 ở loạt luân lưu. Họ thậm chí ghi bàn trước nhờ công Daizen Maeda.

Sự xuất hiện của các cầu thủ Nhật Bản khiến đám đông phấn khích. Một vài người hô vang: "Cảm ơn đã làm sống lại tinh thần Nhật Bản" hoặc "Hãy nghỉ ngơi nhé! Các bạn đã vất vả rồi".

Hai tiền đạo Ritsu Doan và Takumi Minamino trở về sau giải đấu thành công. Doan là cầu thủ Nhật Bản duy nhất ghi được hai bàn tại World Cup 2022. Minamino rất nổi tiếng do từng khoác áo CLB Liverpool ở Anh. Nhưng World Cup 2022 chưa trọn vẹn với anh do Minamino là một trong ba cầu thủ Nhật Bản đá hỏng luân lưu trước Croatia.

Sau khi rời sân bay, tuyển Nhật Bản lập tức tham gia một buổi họp báo. Tại đây, HLV Moriyasu và thủ quân Yoshida chia sẻ về hành trình của đội tại Qatar. Buổi họp báo thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông Nhật Bản.

CĐV chào đón tuyển Nhật Bản về nước
 
 

Ảnh: Asahi, Mainichi