Euro 2024

Thứ bảy, 1/6/2024, 00:00 (GMT+7)

Tuyển Đức tập với lính đặc nhiệm

ĐứcThông qua buổi tập, HLV Nagelsmann muốn tạo bầu không khí tươi mới và năng lượng tích cực cho tuyển Đức trước thềm Euro 2024.

Chiều 30/5, tuyển Đức đến trường bắn của cảnh sát nằm giữa rừng Thuringian. Tại đây, họ tập cùng các thành viên của Bộ Tư lệnh Tác chiến đặc biệt.

Các tuyển thủ Đức khởi động trên sân cỏ với nhạc rock và những tiếng hò reo chói tai.

Sau đó, họ được huấn luyện cận chiến trên những chiếc đệm đặc biệt, vượt qua chướng ngại vật với mũ bảo hiểm, dùng khiên, đeo mặt nạ cảnh sát để chiến đấu với nhau, trèo lên tòa tháp cao 20 mét để treo cờ Đức, trước khi giải quyết một nhiệm vụ đặc biệt.

Buổi tập đặc biệt của tuyển Đức diễn ra trong bầu không khí vui vẻ và tươi mới, khác hẳn với những buổi tập bóng đá thông thường.

HLV Nagelsmann lên kế hoạch cho buổi tập nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, sự gắn kết và tinh thần hy sinh trong đội tuyển. Ông không có mặt khi các cầu thủ tập với lực lượng cảnh sát.

Tuyển Đức tập trung từ ngày 26/5 tại Blankenhain, Thuringia. Một số cầu thủ Leverkusen tập trung muộn hơn, do mới đá trận chung kết Cup Đức trước đó một ngày. Toni Kroos, Antonio Rudiger, Niclas Fullkrug và Nico Schlotterbeck tập trung muộn nhất, do chuẩn bị chơi chung kết Champions League ngày 1/6.

Giữa tháng 5, HLV Nagelsmann công bố danh sách sơ bộ chuẩn bị cho Euro gồm 27 cầu thủ. Trước ngày dự giải, ông sẽ công bố danh sách chính thức 26 cái tên. Những người chưa được gọi vẫn còn cơ hội, nếu cầu thủ trong danh sách sơ bộ bị chấn thương.

Khoảng 15.000 khán giả đến theo dõi buổi tập công khai của tuyển Đức ở Jena, hôm 27/5.

CĐV Đức chào đón Manuel Neuer và Maximilian Beier trước một siêu thị ở Blankenhain.

Ngày 28/5, tuyển Đức đã đón những vị khách đặc biệt - thành viên gia đình cầu thủ - tại trung tâm huấn luyện ở Blankenhain. Trên xe gồm Lena Wurzenberger - bạn gái của HLV Nagelsmann, Sina - vợ của tiền vệ Pascal Gross và Lina - vợ của Joshua Kimmich cùng các con.

Lena Wurzenberger bế con của Nagelsmann với vợ cũ Verena. Tuyển Đức sẽ đá giao hữu với Ukraine vào ngày 3/6 và Hy Lạp ngày 7/6, trước khi khởi tranh Euro với Scotland vào ngày 14/6.

Ngọc Tuấn
Ảnh: Bild, DFB