Thứ hai, 6/6/2022, 06:07 (GMT+7)

Trọng tài phạt nhầm cầu thủ Hàn Quốc

UzbekistanNhờ can thiệp của VAR, trọng tài Ahmad Alali mới rút thẻ chính xác để truất quyền thi đấu Lee Jin-yong, khi Việt Nam hoà Hàn Quốc ở giải U23 châu Á.

Phút 78, Nguyễn Văn Tùng bị phạm lỗi khi chuẩn bị xâm nhập cấm địa của Hàn Quốc. Trọng tài Alali cắt còi và rút thẻ vàng với Lee Sang-min.

"Số 4" của Hàn Quốc đón nhận quyết định một cách vui vẻ, dù thực tế anh không phạm lỗi.

Tuy nhiên, VAR sau đó can thiệp, xác định chính xác người phạm lỗi là Lee Jin-yong.

Trọng tài người Kuwait vì vậy ra ký hiệu xoá án với Lee Sang-min, và quay sang rút thẻ vàng thứ hai với Lee Jin-yong...

... đồng nghĩa với một thẻ đỏ gián tiếp dành cho số 17 của Hàn Quốc.

Trong hiệp một, Lee Jin-yong từng phải nhận một thẻ vàng do vào bóng nguy hiểm, khiến tiền vệ Lý Công Hoàng Anh bị đau phải nằm sân.

Với lợi thế hơn người, Việt Nam gia tăng tấn công - tập trung chủ yếu bên cánh trái với những pha băng lên tốc độ và lắt léo của Phan Tuấn Tài.

Phút 83, chính từ đường chuyền sệt của hậu vệ người Đắk Lắk, đồng đội ở cánh còn lại Vũ Tiến Long băng lên sút mu lai má kỹ thuật vào góc cao...

... gỡ hoà 1-1 cho Việt Nam.

Sau trận, Vũ Tiến Long chia sẻ rằng lúc đó đội nhà đang bị dẫn nên anh quyết định dâng lên tham gia tấn công và khi bóng đến chân thì sút ngay mà không nghĩ ngợi nhiều.

Các cầu thủ Việt Nam chạy đến góc sân chung vui cùng nhau sau bàn gỡ hoà.

Bên ngoài sân, HLV Gong Oh-kyun không quên nhắc nhở, đốc thúc các cầu thủ tập trung trở lại bởi Hàn Quốc chắc chắn không muốn chia điểm.

Thực tế, những phút còn lại Hàn Quốc liên tục tăng cường binh lực, đẩy mạnh tấn công để tìm lại thế dẫn bàn.

Tuy nhiên, sự chặt chẽ, tỉnh táo ở hàng thủ cùng nỗ lực bọc lót của các vị trí còn lại giúp Việt Nam hoá giải mọi đợt vây hãm của đối phương, bảo toàn thành công một điểm.

Niềm vui của những CĐV Việt Nam trên khán đài sân Lokomotiv.

Đây có thể xem là bất ngờ lớn của giải, bởi Hàn Quốc là đương kim vô địch và toàn thắng Việt Nam trong bốn trận chính thức trên mọi đấu trường ở cấp độ U23. Ở trận ra quân, họ đè bẹp một đội bóng Đông Nam Á khác là Malaysia với tỷ số 4-1.

Vũ Tiến Long (số 6) và các đồng đội ăn mừng kiểu Viking cùng các khán giả sau trận đấu.

Qua hai lượt trận, Hàn Quốc và Thái Lan cùng bốn điểm nhưng đội bóng xứ Chùa Vàng dẫn đầu nhờ hơn điểm fair-play. Việt Nam đứng thứ ba với hai điểm, còn Malaysia đã bị loại do chưa có điểm nào.

Ở lượt trận cuối cùng ngày 8/6, Việt Nam gặp Malaysia, còn Thái Lan đụng độ Hàn Quốc.

Lâm Thoả (từ Uzbekistan)