Travel
blogger
gợi
ý
hai
điểm

'đi
hoài
không
chán'

Châu Đốc (An Giang) cảnh sắc sơ khai đậm màu văn hóa; Đà Nẵng, Hội An hiện đại xen lẫn cổ kính, được gợi ý khám phá dịp hè.

Nếu ấp ủ kế hoạch "xách ba lô lên và đi" dịp hè, tín đồ du lịch có thể trải nghiệm chuyến đi ngắn ngày mang tính ngẫu hứng, khám phá những điểm đến tuy không mới nhưng luôn độc lạ, đứng ở khung cảnh nào cũng có ảnh xinh theo gợi ý của hai blogger Sơn Đoàn và Ở đâu cũng chụp.

Đà Nẵng, Hội An:

Quen mà lạ

Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) luôn nằm trong top những thành phố hút khách nhất Việt Nam nhờ lợi thế cảnh quan, giao thông thuận tiện, ẩm thực đặc sắc. Với travel blogger Sơn Đoàn, mỗi lần ghé đến, nơi đây đều mang lại những trải nghiệm khác biệt. Dịp hè này thời tiết khá yên bình, phố biển là lựa chọn hoàn hảo cho du khách.

Đà Nẵng bật lên sự hiện đại, hào nhoáng không kém TP HCM với những công trình mang tính biểu tượng, kiến trúc độc đáo. Trong ảnh là công trình Vườn tượng APEC mở rộng nằm bên bờ sông Hàn, vừa ra mắt vào tháng một năm nay. Mái vòm dựa trên ý tưởng "cánh diều bay cao", có diện tích 790 m2, tạo thành từ 200 tấn thép nguyên liệu. Nhiều bạn trẻ thường chọn đây là điểm "sống ảo", sáng tạo những khung hình cá tính.

Cầu Rồng ban ngày và phát sáng vào đêm - một trong những cây cầu độc đáo tại Việt Nam. Buổi tối, hơn 2.500 điểm đèn LED sẽ hoạt động, thay đổi màu sắc linh hoạt, thu hút nhiều du khách dừng chân thưởng lãm, check-in. Vào các dịp lễ và cuối tuần, cầu sẽ trình diễn phun lửa và nước.

"Sau hai năm ở nhà thì cuối cùng cũng được ngắm nhìn bờ biển trải dài, hít được mùi biển làm tôi rất vui. Vậy nên những khoảnh khắc ở biển là điều tôi thích nhất", Sơn Đoàn chia sẻ trên trang cá nhân.

Anh cho biết, sau Covid-19, bản thân anh và nhiều người đều chung cảm nhận niềm vui trong mỗi chuyến đi không cần quá to tát. Đơn giản như hít thở bầu không khí, đi dạo dọc bãi biển hay lặng lẽ ngắm nhìn sự đan xen hài hòa giữa nhịp sống thanh bình vào ban ngày và sôi động khi về đêm là đã quá đủ. Sơn Đoàn nói, tuổi trẻ mà, hãy thoải mái làm những điều mình thích, đi đến những nơi mình muốn trải nghiệm để cảm nhận được rằng: "À hóa ra cuộc sống có những điều hay ho và thú vị như thế này đây".

Một trong những trải nghiệm khác mà Sơn Đoàn yêu thích tại Đà Nẵng là những con phố ẩm thực, nhịp sống sôi động về đêm. Khi mặt trời tắt, thời tiết phố biển khá dễ chịu, các món ăn đậm chất địa phương và hấp dẫn.

"Một trong những giá trị cốt lõi của Đà Nẵng là nét dân dã, đậm truyền thống miền Trung ở các hàng quán vào ban đêm. Tôi rất yêu ẩm thực nơi đây", nam blogger nói.

Rời Đà Nẵng, Sơn Đoàn đến với Hội An. Nam blogger cho biết, Hội An mang đến cho du khách những cảm xúc rất khác lạ, dù quay lại bao nhiêu lần vẫn không nhàm chán. Anh đặc biệt thích dạo qua các con phố lúc chiều tà, ngắm nhìn những cánh hoa sen trôi trên những con sông, chiếc lồng đèn đa sắc màu, cho cảm giác như ngược thời gian trở về thế kỷ trước.

"Khi màn đêm dần buông cũng là lúc Hội An rực rỡ nhất. Không cần phải đi đâu quá xa xôi, chỉ cần ngồi đó ngắm nhìn những chiếc thuyền đầy đèn lồng trên sông cũng đã khiến tôi cảm thấy an yên rồi", Sơn Đoàn chia sẻ.

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng, Hội An, Sơn Đoàn chọn mang theo Galaxy S22 Ultra thay vì máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài việc giúp hành lý gọn nhẹ, anh khá ấn tượng với khả năng chụp đêm, zoom xa của thiết bị, giúp hình ảnh rõ chi tiết, nét căng.

"Tôi khá bất ngờ vì chiếc điện thoại này có thể chụp ảnh tiệm cận chất lượng máy chuyên nghiệp. Lợi thế của smartphone còn ở sự nhỏ gọn, dễ mang theo và đa năng, dù làm việc hay liên lạc, giải trí đều hỗ trợ tốt", Sơn nói.

Trên dòng máy cao cấp nhất của S Series, hãng điện tử Hàn Quốc có nhiều tinh chỉnh phần cứng lẫn hậu kỳ nhằm hỗ trợ nhu cầu chụp ảnh di động. Ống kính có độ phân giải 108 megapixel - thông số lớn nhất hiện nay trên camera điện thoại. Kết hợp cùng thuật toán ghép mảnh điểm ảnh Adaptive Pixel, hình chụp rực rỡ và sống động hơn.

“S22 Ultra có camera ‘mắt thần bóng đêm’ cùng hệ thống AI mới nhất, lột tả chính xác màu sắc phức tạp của khung cảnh chiều tà. Tôi cũng tận dụng khả năng zoom của máy khi muốn chụp ở điều kiện xa, cảnh bờ biển từ khung cửa khách sạn trên cao”, anh phân tích.

Nam blogger chia sẻ thêm bí quyết để có những hình ảnh du lịch đẹp mắt là hãy kiên nhẫn để bắt được ánh sáng đẹp, quan sát để chọn ra vị trí tốt nhất. Cùng với sự hỗ trợ từ thiết bị công nghệ, bạn sẽ không cần quá nhiều kỹ năng mà vẫn có thể tạo ra những bức ảnh ấn tượng, mang đậm sắc màu cá nhân.

Sông nước Châu Đốc

mộc mạc, yên bình

Cũng như Đà Nẵng, Hội An, địa danh Châu Đốc là điểm đến quen thuộc của nhiều người. Nhưng dưới trải nghiệm của Travel blogger Ở đâu cũng chụp (tên thật là Bùi Nguyễn Văn Nguyên), nơi đây luôn hấp dẫn anh đến khám phá bởi cảnh đẹp sơ khai, sắc xanh hút mắt từ núi, đồng lẫn sông; kiến trúc chùa chiền, làng nghề truyền thống hay những câu chuyện văn hóa huyền bí.

Mới đây, anh chia sẻ trên trang cá nhân hành trình đi qua phố thị Châu Đốc ngày lẫn đêm, len trong những hang chùa kỳ thú, đến vùng Thất Sơn trùng trùng điệp điệp uy nghi nằm trọn trong tả ngạn sông Hậu, xuôi dọc cảnh sắc Tân Châu, ghé ngang làng Chăm bình yên.

Rừng tràm Trà Sư gần như là địa danh không thể bỏ qua khi đến miệt An Giang. Đi chiếc xuồng ba lá, du khách có một hành trình đáng nhớ trên sông Hậu, hai bên là trừng tràm rợp bóng, ngắm nhìn những loài chim nước - động vật hoang dã quý hiếm vùng Tây Nam Bộ.

Mùa hè thời tiết nắng đẹp, trời trong, kết hợp sắc xanh của bèo nổi, rừng tràm giúp bức ảnh check-in thêm ấn tượng. Bạn cũng có thể tích cực trò chuyện cùng các cô chèo xuồng, lắng nghe những câu chuyện thú vị về lịch sử khu rừng tràm, những loài chim trú ngụ nơi đây, ẩm thực đặc sắc miền Tây...

Một điểm đến nổi tiếng khác tại An Giang là Núi Cấm - ngọn núi cao nhất trong cụm Thất Sơn, được coi như một điểm du lịch tâm linh. Chọn di chuyển lên đỉnh bằng cáp treo, Văn Nguyên ghi lại toàn cảnh vùng núi với cảnh sắc hùng vĩ. Mây vờn đỉnh núi, bầu trời trong xanh, bạt ngàn rừng cây, chỉ cần cầm điện thoại lên và bấm là sẽ có ngay ảnh chụp ấn tượng.

Nếu dư dả thời gian, du khách có thể không đi cáp treo mà đi xe máy hoặc đi bộ, hòa mình hơn với thiên nhiên xung quanh. Nam blogger tiết lộ, tháng tư âm lịch nơi đây khá sôi động khi có nhiều lễ hội truyền thống, có thể chọn dịp này tạo nên những trải nghiệm độc đáo.

Trên trang cá nhân, anh chia sẻ: "Chuyến đi về miệt An Giang, về đầu nguồn sông nước Cửu Long nào cũng đầy háo hức. Bởi lỡ mến nơi đây lắm, mến con người chất phát, mến thiên nhiên sông nước, mến cả những văn hoá đậm chất Nam Bộ vẫn còn đọng lại khắp miệt gần xa".

Không chỉ những địa danh nổi tiếng, nam blogger cho biết An Giang có vẻ đẹp rất riêng, mộc mạc mà lại khiến ta thích thú, đến rồi đi bao lần mà vẫn thấy mới lạ. Một ngôi nhà nổi trên sông, làn nước xanh ngắt phản chiếu sắc trời, rừng cây, vậy thôi là cũng đủ chinh phục mọi du khách.

Điểm đặc biệt, phong cách trải nghiệm của anh đều xoay quanh hai chữ "ngẫu hứng", hành trình vì vậy cũng không mang tính khuôn mẫu mà mang chất tự do, thích là ghé, mệt thì dừng.

"Tôi rất ít khi lập kế hoạch trước cho chuyến đi. Một phần, tôi luôn chọn đến những nơi có người quen là dân bản địa để thấu hiểu về vùng đất sẽ đến, được nhìn ngắm nhiều góc nhìn khác nhau của quê hương họ. Phần khác, tôi thích cảm giác khám phá trọn vẹn yếu tố bất ngờ, ít khi xem điểm đến ấy như thế nào, phải chụp hình ra sao, vậy nên đặt chân đến nơi đâu dù lần đầu tiên hay thứ 10, cảm xúc của mình đều rất mới và trọn vẹn", Nguyên nói.

Cũng như Sơn Đoàn, thay vì mang theo máy ảnh, trong chuyến đi Châu Đốc nam blogger chọn thiết bị chụp ảnh là điện thoại Galaxy S22 Ultra để linh hoạt hơn khi di chuyển nhiều nơi. Anh cho biết, mẫu smartphone của Samsung có nhiều chế độ hỗ trợ khả năng quay chụp tốt trong nhiều điều kiện thời tiết.

Anh khác thích thú tính năng Portrait xoá phông khá chuyên nghiệp đến camera chụp đêm thu bắt ánh sáng cực nhạy trong môi trường thiếu sáng. Máy cũng có chế độ quay video Hyperlapse tái hiện trải nghiệm trong những thước phim thú vị. Khả năng kháng nước và thời lượng pin kéo dài cũng giúp anh yên tâm hơn khi sử dụng trên mặt sông, không cần tìm nơi sạc thường xuyên.

Nguyên nói thêm: "Đến Châu Đốc vỏn vẹn ba ngày nên tôi tranh thủ sử dụng tối đa công suất của điện thoại. Như với tính năng chụp đêm, dù đang đi chơi giữa phố đêm hay trong hang của chùa thì hình ảnh chụp lại vẫn bắt sắc nét. Máy có nhiều mức zoom nhưng tôi thích mức 3x và 10x nhất, rõ nét đến từng chi tiết".