VnExpress

VnExpress

Chủ nhật, 15/5/2022, 20:00 (GMT+7)

Tour trải nghiệm Hoàng thành Thăng Long về đêm

Không gian và các hoạt động cung đình xưa được tái hiện trong tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long.

Đến với tour đêm, du khách có thể hình dung một phần lịch sử của Hoàng thành Thăng Long trải dài từ thế kỷ VII đến thế kỷ XIX, xuyên suốt các triều đại: Đại La, Lý, Trần, Mạc, Lê và Nguyễn.

Theo ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ Hành Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long như một bảo tàng mở nên có thể cung cấp trải nghiệm phù hợp với mọi đối tượng.

Hành trình trải nghiệm của của tour đêm kéo dài 90 phút với lộ trình bắt đầu từ cửa Đoan Môn - cửa dẫn vào Cấm thành, nơi ở và làm việc của nhà vua xưa kia.

Ngoài ra, con đường ngự đạo lát gạch hoa chanh thời Trần dẫn du khách vào tham quan cũng là điểm độc đáo mở đầu hành trình khám phá.

Trong không gian Hoàng thành xưa, du khách được thưởng thức lễ thượng triều của vua chúa và điệu múa cổ "Cung đình Thăng Long" ngay trên các dấu tích khảo cổ.

Sau màn múa, khách tham gia trải nghiệm có cơ hội chạm gần hơn vào lịch sử khi được chiêm ngưỡng những hiện vật gắn với các triều đại phong kiến Việt Nam.

Nghi lễ dâng hương tưởng niệm 52 vị tiên đế tại điện Kính Thiên mang đến nhiều cảm xúc cho khách tham quan.

Sau 2 lần không mua được vé, đến đêm 14/5, chị Hồng Nhung (Cầu Giấy) bày tỏ niềm xúc động khi được tham gia và đặc biệt ấn tượng với lễ dâng hương tưởng niệm các vị tiên đế và hào hứng trải nghiệm di tích lịch sử với công nghệ hiện đại.

Điểm tham quan cuối cùng trong lộ trình là Khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu. Tại đây, sau nhiều năm khai quật, các nhà khảo cổ đã tìm được hàng triệu hiện vật có niên đại xen lẫn nhau, chồng xếp lên nhau suốt 1.300 năm.

Du khách trải nghiệm tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long có cơ hội tự tay lấy dòng nước giếng Vua. Giếng Vua không chỉ là dòng nước mát lành dùng trong sinh hoạt mà còn là biểu tượng cho sự linh thiêng và phúc lành.

Một số hiện vật tiêu biểu của Hoàng thành được trình chiếu bằng laser trên các nền móng dấu tích khảo cổ hoặc trên dòng sông cổ để du khách tìm hiểu và giải đáp.

Những chi tiết và gợi ý của tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long sẽ lần lượt được hé mở tại chặng cuối của cuộc hành trình. Giải mã đúng, du khách có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức.

Ngoài ra, Vietnam Airlines và nhãn hàng Mỹ phẩm thiên nhiên Mộc Hương cũng sẽ mở gian hàng tại sự kiện với nhiều chương trình khuyến mại, trò chơi và phần quà hấp dẫn cho du khách tới tham quan

Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long tối 14/5 là điểm nhấn trong Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ 13-15/5 nhân dịp SEA Games 31 với chủ đề "Hà Nội – Đến để yêu". Đây là cơ hội vàng giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự.

Hồng Thảo
Ảnh: Phạm Chiểu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net