world cup 2022
Thứ năm, 8/9/2022, 00:00 (GMT+7)

Những cầu thủ đắt giá phải chiến đấu để dự World Cup

Kalvin Phillips, Darwin Nunez, Richarlison hay Lisandro Martinez đều chưa chắc suất chơi cho đội tuyển tại World Cup 2022.

Vitinha (đội tuyển Bồ Đào Nha). Tiền vệ trung tâm 22 tuổi mới ba lần khoác áo đội tuyển. Anh sẽ phải cạnh tranh vị trí với Joao Moutinho, Bernardo Silva, Bruno Fernandes và William Carvalho để giành một suất dự World Cup năm nay.

Tín hiệu lạc quan duy nhất đối với Vitinha là đá chính trong trận gần nhất của Bồ Đào Nha (thua Thụy Sĩ 0-1 ở vòng bảng Nations League). Nếu giữ được vị trí ở PSG, nơi anh đã bảy lần vào sân sau khi chuyển đến từ Porto với giá 41,5 triệu USD hè này, Vitinha có thể vào danh sách dự World Cup.

Aurelien Tchouameni (Pháp). Vụ chuyển nhượng giá 80 triệu USD từ Monaco sang Real Madrid không phải là cơ sở để tiền vệ 22 tuổi có một suất thi đấu tại World Cup.

Pháp đang sở hữu rất nhiều tiền vệ trung tâm chơi tốt như Kante, Pogba, Tolisso, Guendouzi, Kamara, Rabiot hay Camavinga, đồng đội của anh ở Real. Cơ hội để Tchouameni đá chính tại Real đang tăng lên sau khi Casemiro chuyển sang Man Utd. Nhưng từ giờ đến khi World Cup khai mạc tháng 11, Tchouameni cần tiếp tục cải thiện phong độ trong màu áo nhà đương kim vô địch Champions League.

Richarlison (Brazil). HLV tuyển Brazil, Tite từng mô tả Richarlison là ưu tiên cho vị trí số 9 trên hàng công. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi đang gặp vấn đề lớn sau vụ chuyển nhượng có giá 71 triệu USD từ Everton sang Tottenham.

Do sự ăn ý của bộ ba Harry Kane, Son Heung-min và Kulusevski, Richarlison mới một lần đá chính trong sáu trận đầu Ngoại hạng Anh. Cựu ngôi sao Everton cũng chưa ghi bàn nào cho đội bóng mới. Nếu không cải thiện phong độ để được đá chính nhiều hơn, Richarlison sẽ lép vế trong cuộc đua với Vinicius Junior, Antony, Gabriel Martinelli, Rodrygo, Raphinha và Neymar ở tuyển Brazil.

Kalvin Phillips (Anh). Sau vụ chuyển nhượng có giá 50 triệu USD từ Leeds, tiền vệ 26 tuổi mới chỉ thi đấu một phút cho Man City. Anh không thể chơi năm vòng Ngoại hạng Anh gần nhất do chấn thương.

Việc thiếu thời gian thi đấu cấp CLB có thể đe doạ đến khả năng dự World Cup của Phillips. Ngay cả khi nhận được sự tin tưởng của HLV Gareth Southgate, Phillips vẫn phải cạnh tranh với Declan Rice, Jude Bellingham, James Ward-Prowse hay Jordan Henderson. Tín hiệu lạc quan duy nhất đối với anh là từng chơi cả bảy trận tại Euro 2021, nơi Anh vào chung kết.

Darwin Nunez (Uruguay). Nhiều người tin Nunez sẽ là tiền đạo số một của Uruguay trong tương lai. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, anh sẽ phải chiến đấu để giành suất đá chính từ Luis Suarez và Edinson Cavani, hai lão tướng ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển.

Nunez đã ghi hai bàn trong bốn trận cho Liverpool, nhưng vừa phải nhận án treo giò ba trận do hành vi húc đối thủ. Thời gian tới, cầu thủ được mua về từ Benfica với giá 75 triệu USD cần sớm lấy lại phong độ.

Lisandro Martinez (Argentina). Trung vệ 24 tuổi từng thành công ở Ajax và đang chơi tốt trong màu áo Man Utd, nhưng chưa phải là lựa chọn hàng đầu ở tuyển quốc gia.

Trong trận chung kết Copa America 2021 và Siêu Cup Liên lục địa 2022, HLV Lionel Scaloni đều chọn Nicolas Otamendi và Cristian Romero đá chính. Nhược điểm của Martinez là chiều cao 1,75 m - thấp nhất trong các trung vệ Ngoại hạng Anh hiện nay. Cho đến World Cup, ngôi sao có giá 57 triệu USD cần tiếp tục đạt phong độ tốt tại Man Utd để thuyết phục Scaloni.

Ảnh: Reuters, FIFA