world cup 2022
Thứ bảy, 3/12/2022, 06:19 (GMT+7)

Suarez bật khóc khi biết tin Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha

Tiền đạo Luis Suarez không ngừng khóc ở cuối trận thắng Ghana 2-0 ở World Cup 2022 tối 2/12, khi kết quả này không thể giúp Uruguay đi tiếp.

Luis Suarez rời sân từ phút 66, khi Uruguay dẫn Ghana 2-0. Anh chứng kiến trận đấu của đội nhà từ băng ghế dự bị, đồng thời cập nhật kết quả trận đấu cùng giờ giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha.

Tiền đạo 35 tuổi không kìm được nước mắt khi biết tin Hàn Quốc nâng tỷ số lên 2-1 ở phút bù đầu tiên. Bởi kết quả đó đồng nghĩa Uruguay sẽ bị loại nếu không thể ghi thêm bàn.

Ống kính máy quay tại sân vận động Al Janoub bắt được khoảnh khắc Suarez bật khóc trên ghế dự bị. Nếu những kết quả Hàn Quốc thắng Bồ Đào Nha 2-1 và Uruguay thắng Ghana 2-0 được giữ nguyên, Hàn Quốc và Uruguay cùng có bốn điểm, có cùng hiệu số bàn thắng - thua là 0, nhưng đội bóng châu Á xếp thứ hai do hơn số bàn thắng.

Thời điểm Suarez và đồng đội nhận tin dữ từ trận Hàn Quốc - Bồ Đào Nha là vào phút 85 trận Uruguay - Ghana. Uruguay có khoảng 13 phút để tìm thêm bàn thắng, do trận đấu có tám phút bù giờ. Gương mặt của Suarez thêm tuyệt vọng sau mỗi cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ.

Tiền đạo Darwin Nunez cũng rớm lệ khi biết tin Hàn Quốc dẫn Bồ Đào Nha 2-1. Anh bị thay ra phút 80, khi Uruguay dẫn Ghana 2-0. Cũng giống Suarez, ngôi sao thuộc biên chế Liverpool kết thúc World Cup mà không ghi được bàn nào.

Không có phép màu nào cho Uruguay. Dù dồn ép Ghana ở cuối trận, các học trò Diego Alonso không thể ghi thêm bàn. Kỳ World Cup thứ tư và gần như chắc chắn là cuối cùng của Suarez kết thúc trong những giọt nước mắt.

Ở ba kỳ World Cup trước của Suarez, Uruguay chưa từng dừng bước ở vòng bảng. Họ vào bán kết năm 2010, tứ kết năm 2018 và vào vòng 1/8 ở World Cup 2014 - năm mà Suarez bị treo giò sau vòng bảng vì cắn vào vai trung vệ Italy, Giorgio Chiellini.

Sau khi trận đấu kết thúc, Suarez vẫn không ngừng khóc, còn các đồng đội của anh bủa vây trọng tài. Họ phản ứng dữ dội khi ông không thổi penalty trong tình huống Edinson Cavani ngã trong cấm địa ở phút bù thứ ba.

Đội trưởng Diego Godin là một trong người phản ứng mạnh nhất. Anh không giữ được bình tĩnh khi trọng tài Siebert thậm chí không tham khảo VAR ở tình huống Cavani bị đối thủ tác động trong cấm địa. Cũng giống Suarez và Cavani, World Cup 2022 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của trung vệ 36 tuổi.

Mất hơn năm phút ngồi trong khu kỹ thuật trùm áo che nước mắt, Suarez mới đứng dậy, tiến ra với ban huấn luyện và các đồng đội.

Ghana từng mang đến kỷ niệm đẹp cho Suarez và Uruguay ở World Cup 2010, nhưng lần tái ngộ này là kỷ niệm buồn khó quên của tiền đạo 35 tuổi.

Đôi mắt của Suarez sưng lên sau khi anh khóc quá nhiều ở cuối trận gặp Ghana, trái ngược với hình ảnh của Suarez 12 năm trước.

Ở World Cup 2010, anh từng dùng tay cản bóng trong vòng cấm ở trận tứ kết với Ghana và bị thẻ đỏ. Uruguay chịu phạt đền ở phút 120 nhưng Asamoah Gyan (Ghana) sút hỏng. Tiền đạo Uruguay ăn mừng cuồng nhiệt trên đường vào đường hầm, còn đội tuyển của anh thắng sau loạt sút luân lưu và vào bán kết. 12 năm sau, Uruguay lại thắng Ghana nhưng Suarez không còn được nở nụ cười, bởi trận thắng 2-0 không đủ giúp anh và đồng đội đi tiếp.

Trước khi rời sân ở hiệp hai để nhường chỗ cho Cavani, Suarez (số 9) chơi hay khi anh ghi dấu giày trong cả hai bàn thắng của Uruguay. Cả hai bàn của đại diện Nam Mỹ đều được ghi do công tiền vệ Arrascaeta (số 10).

Uruguay dẫn Ghana 2-0 chỉ sau 32 phút. Nhưng dường như HLV Alonso cùng các học trò không ngờ rằng Hàn Quốc sẽ thắng ngược Bồ Đào Nha. Uruguay đá phòng ngự, với ý đồ giữ tỷ số và bảo toàn ba điểm. HLV Alonso lần lượt rút Suarez, Facundo Pellistri, Arrascaeta - người ghi cú đúp - và Darwin Nunez rời sân.

Chỉ khi bị dồn vào chân tường, Uruguay mới vùng lên và tạo sức ép lớn như hiệp một. Tuy nhiên, đại diện Nam Mỹ không thể ghi thêm bàn và lần thứ tư bị loại từ vòng bảng World Cup, sau năm 1962, 1974 và 2002.

Nhân Đạt

Ảnh: Reuters, AFP