Chủ nhật, 15/1/2023, 17:33 (GMT+7)

Sân Thammasat trông thế nào

Thái LanSVĐ Thammasat, với sức chứa 25.000 chỗ ngồi, đã sẵn sàng cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa chủ nhà Thái Lan và Việt Nam.

Thammasat nằm ở thành phố Rangsit, cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng 43 km.

Sân khánh thành năm 1998, nằm trong khuôn viên Đại học Thammasat và đang là sân nhà của CLB Bangkok United tại Thai League 1.

Sân có điểm nhấn là cặp rồng truyền thống của Thái Lan ở phía trước. Sân được thiết kế có mái che khán A và B, có dàn đèn thép ở bốn góc sân – một cách thiết kế được xem là khác biệt khi các kiến trúc sư Thái Lan thường ưa chuộng cột bê tông.

Đây cũng là nơi Hiệp hội VĐV châu Á và Hiệp hội VĐV Thái Lan chọn làm trụ sở.

Sân nằm trong khuôn viên Khu liên hợp của Đại học Thammasat.

Ngoài sân bóng đá 11 người, khu liên hợp còn có Trung tâm thể thao dưới nước, sân bóng nhân tạo, sân futsal, sân tennis,… đồng thời, khu liên hợp được thiết kế đường đạp xe và đi bộ riêng, tiện cho người dân vào tập thể dục.

Nơi này được đội tuyển Thái Lan chọn làm sân nhà tại AFF Cup 2022 thay cho Rajamangala – tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc thời gian qua. Dù có sức chứa nhỏ, Thammasat vẫn sở hữu mặt cỏ chất lượng.

Sáng 15/1, nhân viên sân đã hoàn thiện các khâu cuối cùng như cắt tỉa cỏ, kẻ vạch vôi để hai đội tuyển tập làm quen vào chiều cùng ngày.

Khu vực kỹ thuật mỗi đội được phủ khăn che ghế đệm tránh bụi bẩn.

Khu vực khán đài đã được dọn dẹp sạch sẽ, phân chia khu vực rõ ràng.

Chủ nhà Thái Lan phát hành khoảng 20.000 vé , trong đó CĐV đội khách được mua khoảng 8%, tương đương 1.600 vé.

Vị trí ngồi của CĐV Việt Nam là gần khán đài A, sát với khu vực báo chí.

Nước chủ nhà cũng quy định rõ 12 vật dụng phổ biến cấm sử dụng khi vào sân dành cho mỗi khán giả.

Trận Thái Lan – Việt Nam diễn ra vào lúc 19h30 thứ Hai 16/1. Thái Lan chỉ cần hoà 0-0 hoặc 1-1 là vô địch, trong khi đó thầy trò HLV Park Hang-seo phải thắng hoặc hoà từ 3-3 trở lên. Nếu hoà 2-2, hai đội sẽ đá hiệp phụ.

Hiếu Lương (từ Bangkok)