Euro 2024

Thứ năm, 27/6/2024, 06:40 (GMT+7)

Ronaldo vùng vằng trong trận thua của Bồ Đào Nha

ĐứcĐội trưởng Cristiano cáu kỉnh, phản ứng trọng tài và đá văng chai nước khi rời sân, trong trận Bồ Đào Nha thua sốc Gruzia 0-2 ở lượt cuối bảng F Euro 2024.

Màn thể hiện của Ronaldo trong trận Bồ Đào Nha 0-2 Gruzia
 
 

Màn thể hiện của Ronaldo trong trận Bồ Đào Nha 0-2 Gruzia.

Phút 66, khi Bồ Đào Nha đang bị dẫn 0-2, HLV Roberto Martinez rút Ronaldo khỏi sân để đưa Goncalo Ramos vào thay, hòng làm mới hàng công.

Ông ra sát đường biên để bắt tay, an ủi nhưng tiền đạo đội trưởng tỏ ra cáu kính và có vẻ tránh mặt ông thầy.

Trên đường về chỗ ngồi trong khu kỹ thuật của Bồ Đào Nha, Ronaldo tức giận đá văng một chai nước.

Tịt ngòi trận này đồng nghĩa với một cột mốc buồn cho Ronaldo, khi anh lần đầu tiên không ghi bàn ở vòng bảng một giải đấu lớn (Euro và World Cup).

Ronaldo đá văng chai nước khi rời sân
 
 

Về chỗ ngồi, Ronaldo vung tay phân bua điều gì đó với các đồng đội.

Qua ba trận vòng bảng, Ronaldo mới có một kiến tạo, đó là đường chuyền ngang cho Bruno Fernandes ấn định tỷ số trong trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở lượt hai ngày 22/6.

Ronaldo nhấp nhổm không yên suốt thời gian còn lại theo các diễn biến trong sân. Nhưng trong khoảng 30 phút cuối, dù tấn công liên tục, Bồ Đào Nha không thể đảo ngược tình thế.

Kết quả này không ảnh hưởng đến vị trí nhất bảng của Bồ Đào Nha nhưng là cú sốc lớn nhất từ đầu Euro 2024. Gruzia lần đầu dự VCK Euro, và hiện đứng thứ 74 FIFA, kém tới 68 bậc so với Bồ Đào Nha - đội tuyển vô địch giải năm 2016. Theo trang Transfermartk, tổng giá trị đội hình của Bồ Đào Nha dự Euro 2024 là 1,05 tỷ euro, cao gấp 6,5 lần so với 161 triệu của Gruzia

Trước đó, như HLV Martinez thông báo trước trận, Ronaldo tiếp tục được trao cơ hội đá chính trên sân Veltins Arena, Gelsenkirchen. Tiền đạo đội trưởng Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên đá 50 trận ở các giải đấu lớn.

Khoảng 15.000 CĐV Bồ Đào Nha đã đến sân để cổ vũ Ronaldo và đồng đội. Trong ảnh, một nữ CĐV căng biểu ngữ, nói rằng cô đến từ Iran để xem trận này vì tiền đạo đội trưởng Bồ Đào Nha.

Nhưng sau khai cuộc, trận đấu sớm bất lợi với Bồ Đào Nha khi Gruzia mở tỷ số ngay từ phút thứ 2.

Sau bàn thua, Ronaldo liên tục vung tay cổ vũ, khích lệ các đồng đội tiếp tục chiến đấu.

Phút thứ 10, Ronaldo có cơ hội đầu tiên với cú sút phạt từ 30 mét, chính diện cầu môn. Anh đá bằng chân phải sở trường, đưa bóng đi với tốc độ 130 km/h, khiến thủ thành Giorgi Mamardashvili phải đẩy bóng ra.

Sau đó Ronaldo còn một cơ hội rõ ràng nữa, là pha đá bồi cận thành trúng một hậu vệ đang nằm sân ở phút 47. Trong cả hai lần hỏng ăn, siêu sao 39 tuổi đều vung tay tiếc nuối.

Ronaldo còn hai lần ngã trong cấm địa mà không được hưởng phạt đền, trong đó tranh cãi nhất là tình huống bị Lochoshvili kéo áo phút 28.

Khi bị trọng tài phớt lờ, Ronaldo chạy đến phản ứng, và phải nhận thẻ vàng.

Ronaldo chửi CĐV Gruzia
 
 

Ronaldo trút giận sau hiệp một, bằng cách lớn tiếng mắng các CĐV Gruzia, khi đối mặt họ ngay lối vào đường hầm.

Ronaldo vùng vằng sau một tình huống hỏng ăn ở hiệp hai.

Theo Opta, trong 66 phút thi đấu, tiền đạo 39 tuổi 17 lần chạm bóng, chuyền 11 đường, trong đó có bảy chính xác, dứt điểm ba cú, nhưng chỉ một trúng hướng cầu môn và một tạo ra cơ hội cho đồng đội (key pass), một lần đoạt lại bóng thành công sau khi để mất.

Diễn biến chính trận Gruzia 0-2 Bồ Đào Nha
 
 

Diễn biến chính trận Bồ Đào Nha 0-2 Gruzia.

Nhật Tảo

Ảnh: LUSA, AP, AFP, EPA