world cup 2022
Chủ nhật, 11/12/2022, 01:03 (GMT+7)

Ronaldo khóc sau thất bại ở tứ kết World Cup 2022

Cristiano Ronaldo lau nước mắt, một mình đi vào đường hầm trong khi các đồng đội Bồ Đào Nha thất thần vì thua Morocco.

Ronaldo được tung vào sân phút 51, khi Bồ Đào Nha bị dẫn 0-1 trên sân Al Thumama.

Anh tỏ ra quyết tâm khi nhận lại tấm băng thủ quân từ trung vệ Pepe.

Tuy nhiên, như đa phần đồng đội, Ronaldo không để lại dấu ấn trong ngày Bồ Đào Nha nhạt nhòa vì vấp phải hệ thống phòng ngự chắc chắn của Morocco.

Pha chạm bóng đáng chú ý nhất của anh là tình huống làm tường để Joao Felix dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bị thủ thành Bono cản phá. Cuối hiệp hai, tiền đạo 37 tuổi tung cú sút từ góc gần nhưng thiếu lực.

Ngay sau khi trọng tài thổi còi, kết thúc tám phút bù giờ, Ronaldo tỏ rõ vẻ thất vọng. Anh một mình, lầm lũi đi thẳng vào đường hầm.

Xung quanh, một số đồng đội đổ xuống sân, vài người ôm đầu tiếc nuối. Trái ngược là hình ảnh vui sướng của các cầu thủ Morocco.

Một CĐV bất ngờ chen ngang, muốn chụp ảnh chung với Ronaldo. Nhưng thủ quân Bồ Đào Nha không có tâm trạng.

Khi tiến đến cửa đường hầm, Ronaldo bắt đầu bật khóc. Một nhân viên an ninh đi bên cạnh, tháp tùng anh vào phòng thay đồ.

Thủ quân Bồ Đào Nha ôm mặt để tránh sự chú ý của truyền thông. Ở tuổi 37, đây gần như là World Cup cuối cùng của Ronaldo, đồng nghĩa anh sẽ lỗi hẹn với Cup vàng thế giới trong suốt sự nghiệp.

Ronaldo khóc sau trận thua của Bồ Đào Nha
 
 

Ronaldo không kìm được nước mắt khi rảo bước trong đường hầm sân Al Thumama về phòng thay đồ của Bồ Đào Nha. Nguồn: ITV.

Sau lưng Ronaldo, các cầu thủ Morocco vui mừng với chiến tích lịch sử. Họ là đội châu Phi đầu tiên vào bán kết World Cup, sau khi loại cả hai đội tuyển thuộc Bán đảo Iberia ở vòng knock-out.

Đa số tuyển thủ Bồ Đào Nha còn ở lại trên sân sau trận đấu. Joao Felix ôm mặt tiếc nuối, vì một mình anh bỏ lỡ ít nhất bốn cơ hội ngon cho Bồ Đào Nha.

Đoàn quân dưới trướng HLV Fernando Santos sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chơi cho các CLB hàng đầu, nhưng bất lực suốt 90 phút trước hàng thủ kín kẽ của Morocco.

Ảnh: AFP, Reuters