Euro 2024

Thứ ba, 2/7/2024, 06:04 (GMT+7)

Ronaldo khóc sau khi hỏng phạt đền ở Euro 2024

ĐứcĐội trưởng Cristiano Ronaldo khóc nức nở vì đá hỏng phạt đền ở hiệp phụ, khiến đồng đội phải dỗ dành, trong trận Bồ Đào Nha loại Slovenia bằng luân lưu ở vòng 1/8 Euro 2024.

Màn trình diễn thảm họa của Ronaldo suýt đánh rơi vé vào tứ kết của Bồ Đào Nha
 
 

Màn trình diễn của Ronaldo trong trận Bồ Đào Nha - Slovenia.

Phút 104, Ronaldo và đồng đội có cơ hội vàng để mở tỷ số. Trọng tài Daniele Orsato cho họ hưởng phạt đền sau khi Diogo Jota bị Vanja Drkusic đốn ngã trong vòng cấm.

Như thường lệ, Ronaldo nhận trách nhiệm đá phạt đền cho Bồ Đào Nha. Là chân sút 11m cự phách, tiền đạo 39 tuổi được chờ đợi sẽ ghi bàn đầu tiên tại Euro 2024 dù phải đối mặt với Jan Oblak - thủ quân và là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Slovenia.

Tuy nhiên, dù Ronaldo thực hiện cú đá tốt - đưa bóng đi sát về góc phải khung thành với lực căng, Oblak đã phán đoán đúng hướng và đổ người cực nhanh.

Động tác chạm tay của thủ thành Slovenia khiến bóng chệch hướng, sượt qua cột dọc rồi ra ngoài.

Sau pha cản phá xuất thần, Oblak chạy đến chia vui cùng đồng đội. Ngược lại, Ronaldo ôm đầu tiếc nuối trong sự ngỡ ngàng của hàng chục nghìn CĐV trên khán đài.

Thủ quân Bồ Đào Nha sau đó bật khóc nức nở.

Ronaldo đã đá chính cả bốn trận của Bồ Đào Nha tại Euro 2024 nhưng chưa ghi bàn. Anh nhận nhiều kỳ vọng vì là cầu thủ tham dự nhiều kỳ Euro nhất (6 lần), ghi nhiều bàn nhất (14 bàn) và đang muốn phá kỷ lục cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử giải.

Nhiều đồng đội phải chạy đến an ủi Ronaldo. Trong số này có những đồng đội gắn bó lâu năm với Ronaldo như Pepe, Bruno Fernandes...

Mẹ của Ronaldo, bà Maria Dolores, cũng không kìm được nước mắt trên khán đài.

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp phụ đầu tiên, Ronaldo chưa hết khóc. Đồng đội phải đi cạnh an ủi và đưa anh đến khu kỹ thuật để hội ý cùng HLV Roberto Martinez.

Khi Bồ Đào Nha bàn kế hoạch cho hiệp phụ thứ hai và loạt luân lưu, Ronaldo cúi đầu, khóc tiếp.

Người hâm mộ lo ngại thủ quân Bồ Đào Nha sẽ không kịp ổn định tâm lý để thi đấu tiếp.

Nhiều cầu thủ trẻ của Bồ Đào Nha như Diogo Dalot, Joao Palhinha... cũng kéo Ronaldo ra một góc và tiếp tục động viên đàn anh.

Qua cử chỉ, những cầu thủ này có vẻ đã dùng nhiều ngôn từ mạnh mẽ để vực dậy ý chí chiến đấu của thủ quân.

Ronaldo ngừng khóc khi trở lại sân. Anh thi đấu nốt hiệp phụ thứ hai.

Khi hai đội đá luân lưu, Ronaldo vẫn lĩnh ấn tiên phong cho Bồ Đào Nha. Lần này, anh sút về góc bên trái. Oblak vẫn đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá.

Pha sút luân lưu thành công của Ronaldo góp phần giúp Bồ Đào Nha thắng Slovenia ở loạt đấu cân não này với tỷ số 3-0. Sau khi trận đấu kết thúc, anh chia vui cùng đồng đội và chắp tay cảm ơn người hâm mộ.

Anh cũng ôm và cảm ơn thủ môn Diogo Costa - người đã cản phá cả ba lượt luân lưu của Slovenia để đưa Bồ Đào Nha đi tiếp với kết quả 3-0.

Costa được UEFA bình chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Highlight Bồ Đào Nha - Slovania, Ronaldo lu mờ, đẳng cấp người nhện
 
 

Diễn biến chính trận Bồ Đào Nha 0-0 (3-0) Slovenia.

Quang Huy

Ảnh: Reuters, PA, UEFA