VnExpress Số hóa

CTO Summit 2021

Giới thiệu

Phạm Tùng Dương hiện là Giám đốc An ninh thông tin (CISO) tại FPT Software.

Là một chuyên gia có tiếng trong giới bảo mật ở Việt Nam, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Kiểm tra, đánh giá và kiểm định an toàn thông tin Việt Nam (VSAC) Phạm Tùng Dương đã tham gia và chỉ huy nhiều nhiều dự án về bảo mật lớn trong và ngoài FPT.

Kinh nghiệm

Phạm Tùng Dương có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật. Anh được lãnh đạo lựa chọn để đưa năng lực an toàn thông tin của FPT Software nói riêng và FPT nói chung lên đẳng cấp thế giới (world class), sánh ngang với các công ty cùng lĩnh vực khác trên thế giới. Hiện FPT Software là một trong những số hiếm các công ty Việt Nam có được những năng lực được thừa nhận đạt tầm thế giới về cloud security và penetration testing như: công ty đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn về dịch vụ Penetration Testing của CREST, đối tác chuyên sâu về giải pháp Cloud Security của Microsoft.

Giải pháp Dương cùng các cộng sự xây dựng được đánh giá là "xuất sắc" khi tham gia giải Hackathon do Microsoft Azure Sentinel tổ chức và giành giải thưởng cao nhất trong lần thứ 2 tổ chức.

Trước khi nhận nhiệm vụ xây dựng năng lực an toàn thông tin của FPT cho thị trường nước ngoài, Dương đã có bốn năm xây dựng và phát triển năng lực về security của FPT cho thị trường trong nước. Bộ giải pháp giám sát an toàn thông tin FPT.EagleEye MSOC/MDR do anh và cộng sự xây dựng đã phát hiện hàng trăm sự cố mất an toàn, bảo mật thông tin của khách hàng doanh nghiệp và được tin tưởng sử dụng tại nhiều công ty và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Là bộ giải pháp tiên phong về công nghệ, giám sát an toàn và phản ứng sự cố tự động, bộ giải pháp FPT EagleEye đã đạt nhiều giải thưởng như nhiều năm liền trong danh sách Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu của VNISA, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam, giải Sao Khuê của VINASA.

Ngoài hoạt động chuyên môn tại FPT, anh còn làm diễn giả cho các diễn đàn lớn như Tetcon và tham gia giảng dạy tại ĐH FPT.

Thành tích

Một trong 13 gương mặt trẻ FPT tiêu biểu lĩnh vực Công nghệ

Giải Nhất Hackathon Microsoft Azure Sentinel 2021

Phạm Tùng Dương

Phạm Tùng Dương

Năm sinh: 1987

Phạm Tùng Dương

Năm sinh: 1987
Trở về trang Số Hóa

Liên hệ

Email:
sohoa@vnexpress.net
Điện thoại:
083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)