Euro 2024

Chủ nhật, 14/7/2024, 18:53 (GMT+7)

Những thói quen 'mê tín' của cầu thủ Anh

Harry Kane hay, Declan Rice, Kyle Walker đều lựa chọn những đồ vật và các nghi lễ cầu may để hy vọng mang lại chiến thắng cho đội nhà.

Harry Kane luôn đi giày bên trái trước. “Mọi thứ tôi mang vào đều từ bên trái”, Kane nói với tờ Evening Standard. “Tôi nghĩ nó giúp tôi có trạng thái tinh thần tốt nhất khi vào phòng thay đồ và sẵn sàng cho trận đấu”.

Năm 2014, Kane cũng có hành động mang tính niềm tin khi quyết định không cạo râu để duy trì chuỗi ghi bàn.

Kane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Euro 2024, với ba bàn, cùng năm cầu thủ khác. Anh cùng Dani Olmo của Tây Ban Nha là hai cầu thủ có thể gia tăng thành tích ở chung kết.

Kyle Walker dùng miếng bảo vệ ống đồng 14 năm, từ thời thi đấu cho Sheffield United. “Tôi chưa bao giờ đánh mất chúng”, anh nói với tờ Telegraph. “Tôi thà mất giày còn hơn không có hai cái ống đồng ấy”.

Ngoài ra, hậu vệ cánh sinh năm 1990 thực hiện nghi thức trước trận bằng cách phun nước từ miệng, giống người thổi lửa ở rạp xiếc. Hành động này nhằm tri ân đô vật đã nghỉ hưu Triple H.

Declan Rice luôn ăn bánh kếp trước mỗi trận, sau khi được chuyên gia dinh dưỡng của Arsenal khuyên. “Tôi ăn bốn cái, phủ siro hoặc mật ong”, Rice nói. “Tôi thề với Chúa đó là điều tuyệt vời nhất, để tạo nên thay đổi mùa này”.

Rice cho biết anh không hiểu rõ ý nghĩa khoa học từ việc này, nhưng thực sự mang lại nguồn năng lượng dồi dào. Bên cạnh đó, việc mặc áo số 41 kể từ khi sang Arsenal cũng mang lại may mắn. Đây là số áo Rice mặc từ hồi ở Học viện bóng đá Chelsea.

Tiền vệ sinh năm 1999 cho biết: “Tôi nghĩ “Rice 41” nghe hay. Tôi đã lớn lên với nó và hơi mê tín về những điều kiểu này. Tôi cũng không biết có đổi sang số mới không, khi nó cản trở màn trình diễn của tôi”.

Cole Palmer luôn đi giày trái, có biểu tượng cờ Anh và Saint Kitts, ở mặt trong. Ông nội của Palmer sinh ra ở Saint Kitts và Nevis – hòn đảo nhỏ thuộc vùng biển Caribe, trước khi chuyển đến Anh vào năm 1960.

Trong cuộc phỏng vấn với The Players’ Tribune năm 2022, Palmer ca ngợi bố mình đã luôn cổ vũ theo đuổi đam mê bóng đá. Lá cờ Saint Kitts như lời tri ân của anh dành cho bố và gia đình. “Bố và tôi tập luyện bất kể thời tiết”, tiền vệ Chelsea nói. “Bố tôi đến từ vùng biển ấm nóng, ghét trời lạnh, nhưng vẫn đi tập vì tôi”.

HLV thủ môn Martyn Margetson (trái) luôn ăn kem vani vào những ngày diễn ra trận đấu. Một trong những thành quả là ông cùng đội tuyển Xứ Wales vào bán kết Euro 2016.

Tiến sĩ Ryland Morgans, từng làm việc cho Wales, tiết lộ: “Margetson thích cà phê nhưng phải rất nóng. Anh ấy ngáy như tàu hoả, cáu kỉnh vào buổi sáng và phải ăn kem vani vào ngày thi đấu. Thật là mê tín”.

Tiền vệ Kobbie Mainoo (số 26) thích ăn mì ống pesto trước mỗi trận. Còn hậu vệ trái Luke Shaw luôn đi tất có hình con trai.

HLV Gareth Southgate luôn mặc áo polo trắng trong mọi trận đấu tại Euro 2024. Trước đó, Southgate luôn mặc áo ghi-lê lịch lãm trong các trận đấu ở World Cup 2018. Tuy nhiên, ông khẳng định đây không phải mê tín.

HLV người Anh cho biết từng quên mang tất khi còn dẫn dắt Middlesbrough, và phải mượn đôi tất màu đen dành cho thủ môn. Vì đội chiến thắng, các thành viên đã muốn ông phải đi đôi tất này ở các trận tiếp theo. “Tôi nghĩ điều ấy thật nực cười”, Southgate nói, rồi không làm theo nên Middlesbrough thua. Sau đó, ông đi đôi tất trở lại thì đội lại thắng 2-0, nhưng cuối cùng vẫn bị đuổi việc. “Từ đấy, những điều mê tín đã không còn quan trọng với tôi nữa”.

Trung Thu

Ảnh: EPA, Reuters, AFP