VNExpress

Thứ năm, 19/8/2021, 16:02 (GMT+7)

'Những ông bố' ở đội tuyển Việt Nam

Sau khi đón con gái đầu lòng tuần qua, Nguyễn Công Phượng trở thành tuyển thủ mới nhất "lên chức" ở đội tuyển Việt Nam.

Thủ thành Bùi Tấn Trường (sinh năm 1986).

Tấn Trường và vợ Trần Thị Ngọc Liên kết hôn đã 10 năm, có hai con trai.

Cặp đôi quen nhau năm 2006, sau một lần tình cờ gặp mặt rồi "trúng tiếng sét ái tình". 5 năm sau, khi trở thành thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam, Tấn Trường mới tổ chức lễ cưới với Ngọc Liên. Hiện, vợ chồng anh có một cửa hàng internet khá lớn, cùng dãy trọ hơn 20 phòng và cụm sáu sân cỏ nhân tạo ở quê nhà Đồng Tháp.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh (1996)

Duy Mạnh và Quỳnh Anh - con út của cựu Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông - kết hôn tháng 2/2020. Bảy tháng sau, họ đón con đầu lòng là bé Ú (tên thật Đỗ Duy Minh).

Từ khi "lên chức", trên InstagramFacebook của Duy Mạnh ngập tràn hình ảnh con trai. Đến mức, anh còn bị Quỳnh Anh trách móc là "cho vợ ra rìa".

Trung vệ Quế Ngọc Hải (1993)

Sau hai năm tìm hiểu, Quế Ngọc Hải và Dương Thùy Phương quyết định "góp gạo thổi cơm chung" vào tháng 1/2018. Cuối năm, họ đón con gái đầu lòng là Quế Ngọc Kim Ngân (tên thân mật là Sunny). Đó là một năm viên mãn với cá nhân Quế Ngọc Hải, vì anh còn cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup.

Thùy Phương, sinh năm 1995, từng đạt danh hiệu Hoa khôi Đại học Vinh.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (1995)

Bùi Tiến Dũng và Khánh Linh đính hôn hồi tháng 6/2019 và bốn tháng sau chào đón con gái đầu lòng Sushi (tên thật là Bùi Khánh Tuệ An). Hơn một năm sau đó, đôi trai tài gái sắc mới tổ chức đám cưới.

Khi đang ở Thái Lan để chuẩn bị thi đấu vòng bảng AFC Champions League cùng Viettel hồi tháng 7, Tiến Dũng nhận được tin vợ mang bầu bé thứ hai tiếp tục là con gái. Trung vệ 25 tuổi hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "FC ông ngoại rồi cả nhà ạ". Còn Khánh Linh trêu đùa: "Bố vẫn đẹp trai nhất nhà".

Tiền đạo Phan Văn Đức (1996)

Tương tự vợ chồng đàn anh Quế Ngọc Hải, Văn Đức - Nhật Linh cũng xứng đáng là "cặp đôi vàng" của bóng đá xứ Nghệ. Sau khi công khai chuyện tình cảm khoảng sáu tháng, cặp đôi đã tiến tới hôn nhân tháng 1/2020 và sau đó đón con gái đầu lòng Dâu Tây (tên thật là Phan Nhã Thùy An).

Văn Đức xem con gái là "động lực để cố gắng hàng ngày", và lập một tài khoản Instagram riêng để thường xuyên đăng ảnh ngay khi Dâu Tây chào đời

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (1993)

Hùng Dũng và Triệu Mộc Trinh kết hôn tháng 4/2019. Đúng như tính cách của mình, tiền vệ CLB Hà Nội rất kín tiếng, thậm chí không hề đăng ảnh chụp chung, nên ít ai biết chuyện tình cảm của họ diễn ra thế nào.

Mộc Trinh được ví là "hot girl xứ Tuyên", tốt nghiệp Đại học Văn hóa Hà Nội. Tháng 10/2019, cô và Hùng Dũng đón cậu con trai đầu lòng và đặt tên là Titi. Do chấn thương, tiền vệ người Hà Nội không lên đội tuyển lần này.

Hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng (1989)

Trọng Hoàng và Quỳnh Anh làm đám cưới tháng 10/2018. Cặp đôi đón con trái đầu lòng tháng 3/2020. Có biệt danh là Hoàng "Bò" nên hậu vệ của CLB Viettel đặt cho cậu bé tên thân mật là Bê.

Trọng Hoàng là cầu thủ quan trọng và giàu kinh nghiệm bậc nhất ở đội tuyển Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang-seo, anh gần như là cầu thủ không thể thay thế ở các giải đấu lớn, kể từ AFF Cup 2018. Thậm chí, Trọng Hoàng là một trong hai cầu thủ quá tuổi được lựa chọn trong chiến dịch giành HC vàng SEA Games 2019.

Ảnh: NVCC.