Thế giới
Thứ ba, 15/3/2022, 18:06 (GMT+7)

Người dân Ukraine tiếp tục tìm đường di tản

Người dân Ukraine vẫn tìm cách rời khỏi đất nước trong bối cảnh chiến sự không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sau 19 ngày Nga mở chiến dịch quân sự, người dân Ukraine vẫn tiếp tục di tản khỏi đất nước. Trong ảnh là Yulia Vigrinyak (áo xanh), ở Mykolaiv, ôm chó cưng bật khóc bên cạnh những người khác sau khi đi phà tới Isaccea-Orlivka, Romania, hôm 14/3.

Nhiều người dân Ukraine chọn di chuyển bằng phà khi di tản tới Romania. Cô gái tên Tanya, đến từ ngôi làng gần Mykolaiv, cũng bật khóc khi tới cửa khẩu Isaccea-Orlivka.

Người phụ nữ Ukraine bồng theo con trên tay sau khi sơ tán bằng tàu hỏa tới biên giới Ba Lan hôm 14/3.

Nhiều người Ukraine chọn đem thú cưng cùng đi sơ tán. Trong ảnh là chó cưng của một gia đình người Ukraine đang chờ tại ga tàu ở Krakow, Ba Lan ngày 14/3.

Bé trai Ukraine cùng mọi người chờ bên ngoài văn phòng nhập cư sau khi di tản tới Bỉ hôm 14/3.

Theo số liệu từ Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền (OHCHR), khoảng 2,8 triệu người đã di tản khỏi Ukraine trong giai đoạn xảy ra chiến sự.

Diana Kenchadze cùng con gái 4 tuổi Yeva Zaichenko đợi ở ga tàu Suceava, Romania ngày 14/3, sau khi sơ tán thành công từ Kiev qua cửa khẩu Siret.

Em bé Aleksandra Lavrinets, 8 tuổi, nằm xem điện thoại của mẹ bên cạnh đống hành lý chồng chất trong lúc chờ đợi ở Suceava, Romania.

Một em bé Ukraine theo gia đình sơ tán khỏi đất nước được sĩ quan quân đội Ba Lan bế trên tay tại trạm kiểm soát biên giới ở Medyka hôm 14/3.

Một bé trai theo cha mẹ di chuyển từ Lviv, Ukraine, tới Ba Lan, hôm 14/3. Lviv là điểm trung chuyển cho hàng triệu người tị nạn trên khắp Ukraine tới các nước láng giềng.

Theo Reuters