Thứ hai, 2/1/2023, 20:26 (GMT+7)

Myanmar tráo số áo trong buổi tập thử sân Mỹ Đình

Hà NộiDù hết hy vọng và vắng nhiều trụ cột, đội tuyển Myanmar vẫn chuẩn rất kỹ lưỡng trước trận đấu Việt Nam ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2022.

Myanmar tập thử sân Mỹ Đình tối 2/1 với 20 cầu thủ. Họ vắng ba trụ cột là thủ môn Myo Min Latt, tiền đạo Maung Maung Lwin vì chấn thương và hậu vệ Nanda Kyaw (treo giò).

Maung Maung Lwin sinh năm 1995, đang thi đấu cho Lamphun Warriors của Thái Lan và là cầu thủ dẫn dắt hàng công Myanmar. Ở giải này, Myanmar cũng không có sự phục vụ của tiền đạo Aung Thu vì yếu tố chính trị.

HLV Antoine Hey cho các cầu thủ mặc số áo không theo danh sách đăng ký chính thức. Tiền đạo Ye Yint Aung (ảnh) mặc áo số 9, còn trong danh sách đăng ký với AFF thì mang 19.

Áo số 9 thuộc về tiền đạo Aung Kaung Mann (áo đen) – người khả năng cao đá chính trong trận ngày mai với Việt Nam.

Myanmar mới giành được một điểm từ đầu giải sau trận hoà 2-2 với Lào và đã chính thức bị loại ở AFF Cup 2022. HLV Antoine Hey và học trò sang Việt Nam lần này thi đấu trận thủ tục nhưng vẫn quyết tâm cao độ để có lời chia tay đẹp với giải đấu.

Gương mặt đáng chú ý nhất của Myanmar là hậu vệ David Htan (ảnh). Cầu thủ 32 tuổi đang nắm giữ kỷ lục khoác áo Myanmar nhiều nhất với 89 trận và vẫn chưa dừng lại.

Tiền đạo trẻ mới 22 tuổi Myat Kaung Khant thuộc thế hệ U19 Myanmar từng loại Việt Nam tại vòng bảng U19 Đông Nam Á 2017. Thế hệ này còn có tiền đạo Win Naing Tun, tiền vệ Hein Htet Aung hay hậu vệ Hein Zayar Lin.

Thời tiết Hà Nội lúc này xuống thấp, khoảng dưới 20 độ C, nên nhiều cầu thủ Myanmar phải mặc thêm áo gió khi tập luyện.

Trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra lúc 19h30 thứ Ba 3/1 tại sân Mỹ Đình.

Trong cuộc họp báo sáng nay, HLV Hey nói: "Việt Nam có kinh nghiệm, sự tự tin và đội hình chất lượng, đó là khác biệt. Rất buồn là những trận vừa qua Myanmar có kết quả không tốt, đã hết cơ hội vào bán kết. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi hoàn toàn thoải mái, không chịu áp lực nào khi đấu Việt Nam ngày mai. Đây là lần đầu tôi tới Việt Nam. Tôi rất háo hức chờ đợi trận đấu ngày mai".

Hiếu Lương