Thứ hai, 15/7/2024, 16:30 (GMT+7)

Mô hình sách cỡ lớn hút bạn trẻ check-in

Mô hình sách truyền cảm hứng về học hỏi, trau dồi kiến thức tài chính, kêu gọi cộng đồng đóng góp tủ sách "Tài chính lạc quan" bằng cách check-in.

Mô hình cao 3 m, mô phỏng quyển sách khổng lồ đang mở ra. Phần bìa dài hơn 1 m, tráng gương nổi bật, phản chiếu hình ảnh người qua lại. Phần đế có thiết kế đồng bộ, tạo trải nghiệm trực quan. Mô hình này do Sun Life thiết kế, trưng bày trong thời gian 1/7-31/8, truyền năng lượng để truyền cảm hứng về sự học hỏi, soi sáng, mang đến sự lạc quan trong tương lai.

Điểm nhấn mô hình là chiếc gương tròn lõm ở phần bìa được ghép từ hơn 50 mảnh gương nhỏ. Mỗi mảnh ghép phản chiếu một góc độ về hình ảnh của người xem. Đây cũng là góc check-in ấn tượng cho giới trẻ.

Bên trong cuốn sách là hai trang thông tin, in thông điệp của chương trình. Trang đầu thiết kế tương tự sách giấy, trang còn lại là một tấm gương lớn, in hai dòng thơ chủ đề về tài chính.

Qua hai tuần trưng bày, mô hình thu hút hàng nghìn lượt check-in. Mỗi lượt tham quan, Sun Life đóng góp 20.000 đồng vào tủ sách "Tài chính lạc quan" cho nhiều trường tiểu học, trung học tại 10 tỉnh thành trên cả nước. Hoạt động nhằm khuyến khích các thế hệ quan tâm về tài chính, bảo vệ tài sản hiện tại, xây dựng nền tảng cho thế hệ tương lai.

Thuận Anh (21 tuổi, TP HCM) cho biết mô hình gây chú ý từ xa bởi ánh gương lấp lánh. Khi đến gần, cô sinh viên năm 3 đại học Kiến Trúc TP HCM càng bất ngờ với hình ảnh quyển sách khổng lồ. Trong đó, một bên của trang sách in theo kiểu truyền thống, bên còn lại phản chiếu chính mình. Những tấm ảnh check-in của Anh có nhiều lượt tương tác trên trang cá nhân. "Thông điệp của chiến dịch truyền tải khéo léo, sáng tạo để mỗi người tiếp cận kiến thức về quản lý tài chính cá nhân", Thuận Anh nói.

Có dịp tham quan mô hình cùng nhóm bạn, chị Trân Trân (TP HCM) đánh giá cao tính sáng tạo của hình thức truyền tải thông điệp từ Sun Life. Tên cuốn sách "Tài chính cho mình, lạc quan do mình" làm chị liên tưởng đến câu thơ trong truyện Kiều. Trên trang cá nhân, chị kêu gọi bạn bè chung tay lan tỏa hình ảnh và thông điệp "Tài chính lạc quan" đến thế hệ trẻ thông qua hình thức check-in trực tiếp hoặc online để gây quỹ cho chương trình.

Để tham gia, mỗi người đến chụp ảnh check-in tại mô hình, đăng hình ảnh lên Facebook cá nhân kèm hashtag #SunLifeVietNam #TaiChinhLacQuan. Sau đó, người tham gia quét mã QR in trên trang sách và để lại thông tin để nhận giấy chứng nhận kèm thư cảm ơn.

Thái Anh
Ảnh: NVCC