Trở lại VnExpress

Ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam 18/5/2021

Triển lãm
Mô hình nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn

Giới thiệu doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Nguyên Khôi Xanh là công ty sản xuất và phân phối trực tiếp thực phẩm tươi, chất lượng cao từ mô hình nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn và tiêu dùng bền vững “Từ trang trại tới bàn ăn”.

Giới thiệu sản phẩm

Mô hình nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn là giải pháp công nghệ do Công ty Cổ phần Nguyên Khôi Xanh phát triển, hoàn thiện với sự hỗ trợ của Ban quản lý Dự án VCIC, Bộ KH&CN thông qua Cuộc thi chứng minh ý tưởng.

Mô hình là giải pháp giữ chu trình dinh dưỡng khép kín, áp dụng các công nghệ khoa học hiện đại ở cấp độ cao, cụ thể: (i) Tuần hoàn: Chất thải nông nghiệp được giữ làm thức ăn cho vật nuôi, phân bón hữu cơ cho cây. (ii) Nước thải được dẫn vào bể biogas, qua bãi lọc trồng cây, được tái sử dụng làm nước tưới tiêu; cây trồng từ bãi lọc trồng là thức ăn cho vật nuôi. (iii) Phân lợn, gà được làm thức ăn cho giun quế; phân giun quế là phân bón hữu cơ cho cây trồng, thịt giun quế là thức ăn cho vật nuôi. (iv) Công nghệ sinh học được sử dụng rộng rãi thay thế các phương pháp cơ, hóa học, giảm nguồn nhiên liệu hóa thạch và hóa chất.

Trở lại VnExpress