Thể thao
Thứ hai, 15/7/2024, 14:12 (GMT+7)

Messi nén đau mừng vô địch Copa America 2024

MỹTiền đạo Lionel Messi tập tễnh lao ra mừng khi đồng đội Lautaro Martinez ghi bàn quyết định giúp Argentina vô địch Copa America 2024.

Trong không khí ồn ã tiếng cổ vũ trên sân Hard Rock tối 14/7 (theo giờ địa phương), Argentina và Colombia cố gắng chơi chặt chẽ và không ngại va chạm. Hai đội đều có những cơ hội trong 90 phút nhưng bỏ lỡ.

Diễn biến đáng chú ý nhất có lẽ là việc Messi phải rời sân. Anh bị lật cổ chân phải phút 37, nhưng cố gắng thi đấu. Đến phút 64, thủ quân của Argentina bị ngã, dẫn đến chấn thương nặng hơn dù không va chạm mạnh với ai.

Messi rời sân trong nước mắt với cổ chân phải sưng to. Hình ảnh ấy khiến nhiều khán giả Argentina có mặt tại sân bật khóc. Họ sau đó cùng nhau hô vang "Messi, Mess" và giơ tay cao rồi hạ xuống bày tỏ sự kính trọng siêu sao 37 tuổi.

Ngồi trên ghế dự bị, Messi chứng kiến các đồng đội phải bước vào hiệp phụ.

Phút 112, Argentina phản công và ghi bàn thắng quý như vàng. Sau khi Rodrigo De Paul cắt phá, bóng qua chân Giovani Lo Celso rồi được chuyền tiếp một chạm cho Lautaro Martinez băng xuống. Tiền đạo mới vào sân lập tức sút căng trong thế đối mặt thủ thành Vargas, ghi bàn mở tỷ số.

Messi tập tễnh nén đau mừng bàn của Lautaro
 
 

Messi sốt ruột, đứng bên ngoài đường biên.

Sau khi Martinez lập công, cả đội ùa ra phía đường biên để ăn mừng. Đang bị đau cổ chân, Messi vẫn tập tễnh, nhón từng bước một rời khỏi vị trí và vung tay thể hiện sự phấn khích. Siêu sao số 10 chỉ dừng lại khi các thành viên ban huấn luyện chạy đến ôm anh để chia sẻ niềm vui.

Tám phút cuối trận cùng hơn bốn phút bù chứng kiến sự căng thẳng tột độ. Nhưng kinh nghiệm thi đấu chung kết dày dạn của Argentina giúp họ hoá giải mọi áp lực, làm chậm nhịp độ trước khi cùng nhau ăn mừng chiến thắng. Ngay sau tiếng còi tan trận, đồng đội Lisandro Martinez (phải) chạy về phía Messi để ôm lấy tiền đạo đội trưởng và chia vui.

Messi tiếp tục gặt hái vinh quang ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Copa America 2024 là danh hiệu thứ 45, giúp siêu sao sinh năm 1987 trở thành cầu thủ sở hữu danh hiệu tập thể nhất lịch sử bóng đá, vượt qua Dani Alves - đồng đội một thời ở Barca có 44 danh hiệu. Nổi bật trong bộ sưu tập danh hiệu của anh là một World Cup, hai Copa, một HC vàng Olympic, bốn Champions League, 10 La Liga.

Messi và vợ Antonela Roccuzzo trao nhau nụ hôn khi gia đình các cầu thủ được xuống chung vui. Đây là lần thứ ba hai người được ăn mừng dưới sân trong bốn năm qua, sau các chiến thắng ở Copa America 2021 và World Cup 2022.

Messi và Roccuzzo là đôi thanh mai trúc mã, quen nhau từ năm chín tuổi, với hơn 20 năm yêu nhau. Họ kết hôn năm 2017 và có ba con trai.

Với tư cách đội trưởng, Messi đứng ra nhận Cup. Sau đó, anh rủ hai bạn thân ở ĐTQG là tiền vệ Angel Di Maria (trái) và Nicolas Otamendi (phải) cùng đại diện đội để nâng cao bức chiến quả. Cả ba đều là công thần và đây có thể là giải đấu cuối cùng cho đội tuyển.

Argentina trở thành đội tuyển vô địch Copa America nhiều nhất, với 16 lần, vượt qua Uruguay (15 lần).

Họ cũng vô địch ba giải lớn liêp tiếp là Copa America 2021 và 2024, xen giữa là World Cup 2022. Thành tích cân bằng với Tây Ban Nha vô địch Euro 2008, 2012 và World Cup 2010.

Messi và đồng đội nâng cup vô địch Copa America 2024
 
 

Messi cùng Argentina nâng cup vô địch Copa America 2024.

Chiến thắng trước Colombia cũng là lời tri ân đối với Angel Di Maria, người giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, với 145 trận cùng 31 bàn thắng. Tiền vệ trưởng thành ở Rosario - khu vực bất ổn bậc nhất Argentina - đã cùng Messi chinh chiến cho đội tuyển từ năm 2007, giành chức vô địch Olympic 2008, đoạt hai Copa và một World Cup.

Di Maria khóc trong ngày chia tay tuyển Argentina
 
 

Sau trận, Di Maria khóc khi cùng vợ vẫy chào các CĐV đang gọi tên anh từ trên khán đài. Tiền đạo cánh 36 tuổi nói: "Tôi đã mơ mình sẽ được giã từ đội tuyển như thế này. Tôi đã có nhiều cảm xúc đẹp đẽ. Tôi mãi mãi biết ơn thế hệ này đã giúp đạt được điều tôi hằng tìm kiếm".

Chuỗi thành công của Argentina không thể không nhắc đến công lao của thủ môn Emiliano Martinez. Ở kỳ này, người gác đền sinh năm 1992 giữ sạch lưới năm trận, chỉ thủng lưới một bàn ở tứ kết trước Ecuador, nhưng lại thành người hùng ở loạt luân lưu.

Martinez tiếp tục được vinh danh là thủ môn xuất sắc, như tại Copa America 2021 và World Cup 2022.

Trung Thu

Ảnh: AFP, Copa America