Euro 2024

Thứ năm, 4/7/2024, 05:25 (GMT+7)

Mbappe luôn tịt ngòi ở các giải chính gặp Ronaldo

Trước khi Pháp đấu Bồ Đào Nha ở tứ kết Euro 2024, Kylian Mbappe chưa ghi bàn trong bốn lần gặp Cristiano Ronaldo tại các giải đấu chính thức cấp CLB và đội tuyển.

Ngày 14/2/2018, Mbappe lần đầu chạm trán thần tượng Ronaldo. Trận đấu diễn ra ở lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Bernabeu.

Real Madrid kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai bảng H, trong khi PSG dẫn đầu bảng B. Nhưng cục diện cuộc đối đầu trực tiếp hoàn toàn nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha. Ronaldo lập cú đúp, còn Marcelo góp một bàn giúp Real Madrid thắng 3-1. Adrien Rabiot là tác giả bàn duy nhất cho đội bóng Pháp.

Ở lượt về ba tuần sau, Mbappe tiếp tục tịt ngòi. Lần này, Ronaldo và Casemiro ghi bàn giúp Real thắng 2-1 ngay tại Paris. Bàn gỡ của PSG thuộc về Edinson Cavani.

Cuộc đối đầu thứ ba diễn ra ở lượt đi vòng bảng Nations League, ngày 11/10/2020 tại Paris.

Pháp và Bồ Đào Nha hòa 0-0, còn hai ngôi sao không ghi bàn. Ở lượt về ngày 14/11, Mbappe vắng mặt, trong khi N'Golo Kante ghi bàn giúp Pháp thắng 1-0 ngay tại Lisbon.

Cuộc gặp lần thứ tư là khi Pháp chạm trán Bồ Đào Nha ở bảng F Euro 2021.

Lần này, Mbappe tiếp tục im hơi lặng tiếng, trong khi Ronaldo và Karim Benzema đều lập cú đúp cho mỗi bên. Trận đấu có tỷ số hòa 2-2, đủ để cả Pháp lẫn Bồ Đào Nha vào vòng 1/8.

Sau bốn lần đối đầu tại các giải chính thức, Mbappe ghi được bàn trong một trận giao hữu. Đó là ngày 19/1/2023 tại Arab Saudi, khi PSG gặp Al Nassr.

Bàn thắng đến từ quả phạt đền phút 60. Ronaldo trận này ghi hai bàn, nhưng Al Nassr thua 4-5.

Mbappe được cho là hâm mộ Ronaldo từ nhỏ. Năm 2013, khi 14 tuổi, tài năng người Pháp tỏ ra hân hoan khi có dịp gặp thần tượng tại Tây Ban Nha.

Mbappe từng dán ảnh Ronaldo khắp phòng. Sự ngưỡng mộ dành cho huyền thoại người Bồ Đào Nha được xem là một trong những lý do khiến Mbappe chuyển từ PSG sang Real Madrid hè này, dù PSG sẵn sàng gia hạn hợp đồng với mức lương "trên trời".

Mbappe mới ghi một bàn tại Euro 2024: quả phạt đền trong trận hòa Ba Lan 1-1 ở lượt cuối vòng bảng.

Mức độ đóng góp của anh bị ảnh hưởng một phần vì sự cố gãy mũi ngay trận ra quân gặp Áo. Đội trưởng tuyển Pháp hiện phải đeo mặt nạ bảo vệ mũi và bị hạn chế khả năng quan sát.

Ronaldo chưa ghi bàn nào trong bốn trận đầu tại Euro 2024. Tiền đạo 39 tuổi là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất (20 lần), mà chưa có bàn nào tại giải năm nay.

Trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Pháp diễn ra ngày 5/7, trên sân Volkspark, Hamburg, Đức.

Ngọc Tuấn

Ảnh: Reuters, AFP, UEFA, Al Nassr, Instagram