VnExpress

Thứ bảy, 1/1/2022, 02:16 (GMT+7)

Mai anh đào ở ngoại thành Đà Lạt

Lâm ĐồngCác khu vực Mộng Đào Nguyên, Đạ Nhim, huyện Lạc Dương... rực sắc hồng của mai anh đào, thu hút du khách đến chụp ảnh.

Nguyễn Văn Quang, 30 tuổi, vừa có chuyến đi săn ảnh mùa hoa mai anh đào ở ngoại thành Đà Lạt. Ngày 23/12 anh đến khu vực Mộng Đào Nguyên trên triền núi Langbiang, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 20 km.

Từ trung tâm Đà Lạt, du khách di chuyển theo hướng đi Langbiang về huyện Lạc Dương, gặp vòng xoay Langbiang thì rẽ trái theo đường 19/5, đi thẳng tiếp tầm 5 km rồi rẽ phải theo đường mòn nhỏ là đến Mộng Đào Nguyên.

Rừng hoa mai anh đào Mộng Đào Nguyên nằm bên sườn núi thuộc Đan Kia, Lạc Dương đang nở đẹp và kéo dài qua dịp Tết Dương lịch.

Lối nhỏ mùa xuân khi mai anh đào điểm xuyết trên nương rẫy ở Đan Kia. “Cách đây ba năm, đường mòn lên núi đất đá lởm chởm, chỉ vừa một chiếc xe máy, đi chụp ảnh cực nhọc nhưng vì đam mê nên tôi vẫn háo hức lên đường. Khi đi, tôi mang theo nước, bánh mì, lang thang chụp hết buổi mà không thấy chán. Xuống vườn cà phê chụp lên, leo trên triền rừng chụp xuống đủ góc, nhiều kỷ niệm thật đáng nhớ. Năm nay đường được san ủi nên dễ đi hơn một chút”, anh Quang chia sẻ.

Mai anh đào được xem là loài hoa báo xuân, cũng như sắp tiễn một năm đi qua. Theo anh Quang, mùa hoa năm nay nở đúng thời điểm. Những nơi đang nở là khu vực Đan Kia, Đa Nhim, Lạc Dương và vùng Cầu Đất. Còn nội thành, đặc biệt là quanh hồ Xuân Hương thì hoa nở muộn hơn, kéo dài đến Tết Nguyên đán.

Bạn Kim Tuyền, đến từ Bình Dương, cho biết muốn lưu lại những tấm ảnh đẹp nhất của thanh xuân vào mùa mai anh đào ở Đà Lạt.

Nhịp sống mùa xuân bên nếp nhà gỗ của người Cil tại Đạ Nhim. Để săn hoa thành công, du khách cần tìm hiểu thông tin từ dân địa phương, thợ chụp ảnh Đà Lạt để đến đúng dịp và thời điểm hoa bung nở ở từng nơi, khu vực.

Mai anh đào khoe sắc, hoa nở trong hai tuần khi gặp thời tiết khô ráo, lạnh, nắng vàng. Tuy nhiên, nếu trời chuyển mưa, mùa hoa chỉ kéo dài được khoảng một tuần.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh ở Lâm Đồng cơ bản được kiểm soát nên nhu cầu du lịch trở lại của du khách tăng. Nhiều du khách từ TP HCM, Quảng Ngãi và nội tỉnh Lâm Đồng chụp ảnh mai anh đào vào sáng 25/12. Nhiệt độ ở vùng núi Langbiang trong những ngày qua dao động 17-20 độ C, không mưa, thuận lợi cho tham quan, chụp ảnh.

Khi lang thang trên những vùng trồng mai anh đào tại xã Đạ Nhim, du khách có thể bắt gặp bọn trẻ chơi đùa và trèo lên những tán cây rất vui vẻ.

Huỳnh Phương
Ảnh: Nguyễn Văn Quang

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net