VnExpress Số hóa

CTO Summit 2021

Giới thiệu

Lê Minh Quân là cha đẻ của akaMES - nền tảng điều phối và quản lý sản xuất theo thời gian thực, tập trung hỗ trợ vận hành cho các nhà máy sản xuất lớn tại Việt Nam cũng như toàn cầu.

Quân ghi dấu ấn đậm nét trong lĩnh vực công nghệ tại tập đoàn FPT. Anh đã tham gia chỉ huy nhiều dự án chuyển đổi số lớn tại Mỹ và châu Âu; thực hiện chuyển đổi số cho hãng hàng không Airbus, tiền đề cho việc thành lập Skywise Platform ODC ở Việt Nam.

Quân là kiến trúc sư trưởng xây dựng nền tảng akaMes, giúp kết nối toàn bộ các bộ phận của nhà máy, thống nhất dữ liệu và hỗ trợ tính toán chi phí, giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát hiện các sai sót trên dây chuyền sản xuất và có kế hoạch thay đổi phù hợp. akaMES giúp tiết kiệm 70-80% lượng giấy tờ, tăng hiệu quả công việc từ 30-40% tại các nhà máy.

Nền tảng này được triển khai cho các khách hàng trong lĩnh vực sản xuất ô tô và thép ở Việt Nam, Nhật Bản, Malaysia như Vinfast, Nippon Steel Spiral Pipe Vietnam; Sumitomo Heavy Industries Việt Nam... Kế hoạch của akaMes là mở rộng sang các lĩnh vực sản xuất đồ gỗ, dệt may.

Thành tích

akaMES được vinh danh Top 10 Sao Khuê 2021 và liên tiếp giành giải Vàng trong hạng mục "Sản phẩm đổi mới trong ngành sản xuất" của Stevie Awards 2020 khu vực châu Á - Thái Bình Dương và giải Vàng Globee cho lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ công nghệ dành cho dây chuyền sản xuất tại IT World Awards lần thứ 16.

Lê Minh Quân là một trong những cán bộ công nghệ cao cấp của Tập đoàn FPT.

Lê Minh Quân

Lê Minh Quân

Năm sinh: 1987

Lê Minh Quân

Năm sinh: 1987
Trở về trang Số Hóa

Liên hệ

Email:
sohoa@vnexpress.net
Điện thoại:
083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)