VnExpress

VnExpress

Thứ bảy, 14/5/2022, 09:00 (GMT+7)

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 tràn ngập công nghệ 3D

Âm thanh, ánh sáng cùng hiệu ứng hologram trở thành điểm nhấn công nghệ trong Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" được khai mạc tại sân khấu chính tượng đài Lý Thái Tổ, tối 13/5. Mở đầu lễ khai mạc, không gian Hà Nội được tái hiện qua tiết mục múa ấn tượng với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”.

Điểm nhấn của tiết mục là phần trình diễn với công nghệ hologram đưa khán giả trở về Hà Nội hào hùng, lãng mạn trong quá khứ đồng thời hướng đến một Thủ đô hiện đại và vươn mình trong tương lai.

Tiết mục múa "Sen Việt" mang vẻ đẹp mềm mại, nữ tính của người con gái Việt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Thành uỷ viên, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết: "Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề 'Hà Nội - Đến để yêu' là sự kiện quan trọng khẳng định thành phố đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch và mọi mặt của đời sống".

Các đại biểu khách mời kích hoạt quả cầu du lịch tại lễ hội năm nay. Điểm ấn tượng của lễ hội là việc áp dụng công nghệ 4.0 trong việc giới thiệu và bán sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số.

Ông Nguyễn Thành Dương, đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc cung cấp các dịch vụ trên nền tảng số sẽ mở rộng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh việc mua hàng trực tiếp tại sự kiện, du khách có thể tiếp cận các sản phẩm du lịch thông qua các nền tảng số.

Tại không gian kích cầu du lịch, lãnh đạo TP Hà Nội và du khách tham gia trải nghiệm không gian theo hình thức trực tuyến. Du khách có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch và các điểm đến của Hà Nội thông qua “bức tường tương tác LED”. Theo đó, khi chạm vào biểu tượng, các điểm đến của Hà Nội sẽ hiện ra trong không gian ba chiều.

Ngoài các gian hàng trực tuyến, khu vực trưng bày trực tiếp giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội đặt tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng.

Nhiều tour du lịch đặc sắc và combo ưu đãi hấp dẫn được doanh nghiệp lữ hành giới thiệu tới du khách tham gia sự kiện.

Không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống.

Bánh cuốn Thanh Trì, bánh tôm Hồ Tây cùng nhiều đặc sản ẩm thực của Hà Nội được quảng bá tới du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp tổ chức cùng các đơn vị sở, ngành và doanh nghiệp với mong muốn giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn tới bạn bè các nước.

Sự kiện diễn ra từ 13-15/5 nhân sự kiện SEA Games 31. Đây là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước.

Phạm Chiểu - Hồng Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net