Thứ năm, 27/6/2024, 08:02 (GMT+7)

LaCasper XH-09IF35 - điều hòa tích hợp hệ thống cấp khí tươi

Ngoài tính năng làm mát như điều hòa thông thường, LaCasper XH-09IF35 còn có thêm hệ thống đường ống dẫn khí tươi riêng đi qua bộ lọc làm thông thoáng phòng.

LaCasper XH-09IF35 là điều hòa dân dụng đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam có tích hợp hệ thống cung cấp khí tươi. Đây là tính năng độc đáo vốn chỉ có ở một số ít dòng điều hòa cao cấp nội địa Nhật Bản trước đây. Thay vì chỉ tuần hoàn không khí trong phòng như điều hòa thông thường, sản phẩm sẽ có thêm cơ chế lọc, hút gió từ không gian bên ngoài vào trong phòng.

Với điều hòa thông thường, khi sử dụng thời gian dài, người dùng có thể có cảm giác bí bách do không khí không được lưu thông với bên ngoài, nồng độ oxy giảm. Tính năng mới trên LaCasper XH-09IF35 giúp khắc phục điều này.

Cơ chế của LaCasper XH-09IF35 khá giống hệ thống điều hòa trên xe hơi có chức năng lấy gió ngoài. Dàn lạnh của máy có thêm một ống cấp khí tươi thông ra bên ngoài. Đường ống hút khí tươi có một đầu lọc thô, được thiết kế tách biệt so với ống đồng dẫn môi chất lạnh mặc định của máy.

Do trang bị thêm phụ kiện, việc lắp đặt sản phẩm cũng đòi hỏi khác biệt so với điều hòa thông thường. Người dùng cần lỗ đục trên tường lớn hơn, đặt gần vị trí không gian bên ngoài mới có thể lấy gió tự nhiên, thông thoáng.

Để thuận tiện cho việc lắp đặt cũng như phát huy hết ưu điểm cấp đủ khí tươi của dòng máy này, hãng cũng khuyến cáo khoảng cách từ dàn lạnh trong nhà tới tường nên trong khoảng 2 mét, tương ứng với bộ phụ kiện tiêu chuẩn theo máy.

Hãng cho biết không khí vào phòng được đảm bảo là không khí sạch do đi qua hệ thống màng lọc HEPA, giúp loại bỏ tạp chất trong không khí bên ngoài trước khi bổ sung vào phòng (ví dụ như bụi mịn PM2.5) tương tự các máy lọc khí chuyên dụng. Người dùng có thể vệ sinh hoặc thay thế định kỳ chi tiết này.

Hệ thống có công suất cấp khí tươi 40 m3/h, làm mới không khí trong phòng khoảng 8 lần mỗi đêm. Người dùng có thể chủ động bật tắt chế qua nút riêng trên điều khiển. Tốc độ hút gió có thể thay đổi nhiều mức khác nhau tùy nhu cầu sử dụng.

LaCasper XH-09IF35 là điều hòa hai chiều, có cả chức năng làm nóng và làm mát. Công suất làm mát 9.300 BTU trong khi công suất sưởi ấm là 10.200 BTU. Chỉ số hiệu suất năng lượng (CSPF) của sản phẩm cao trong tầm giá là 5,75, đạt 5 sao theo cả tiêu chuẩn cũ lẫn mới là TCVN 7830:2021. Hiện không nhiều điều hòa trên thị trường đạt chỉ số CSPF trên 5,7 theo đánh giá thực tế của Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ (Vinacomin).

Điều hòa cũng có tính năng tự động làm sạch dàn lạnh, hạn chế nấm mốc tích tụ. Các bước để làm sạch bao gồm ngưng tụ nước từ không khí trên dàn lạnh, giảm nhiệt độ để đóng băng nước cùng với bụi bẩn, tăng nhiệt độ và dùng hơi nóng thổi nước thải chứa bụi bẩn ra ngoài. Cuối cùng hệ thống sẽ dùng hơi nóng 57 độ C để sấy dàn lạnh, khử khuẩn. Toàn bộ quá trình diễn ra trong 20 phút.

Do có hệ thống cấp khí tươi, màng lọc khí có kích thước lớn hơn so với điều hòa thông thường cùng công suất khi dài 96 cm và dày gần 22 cm. Trên thân dàn lạnh có đèn LED hiển thị nhiệt độ cài đặt và logo LaCasper - nhánh sản phẩm cao cấp riêng của Casper.

Ngoài ra, điều hòa có hệ thống thổi gió với lưới tản khí AirMesh gồm hàng nghìn lỗ thoát khí trên cánh gió. Khi bật chế độ này, cửa gió đóng lại, hơi lạnh đi các lỗ thoát nhỏ giúp khuếch tán đều, tránh cảm giác bị thổi thẳng luồng khí lạnh vào người gây khó chịu.

XH-09IF35 sử dụng loại điều khiển riêng với thiết kế bo tròn thay vì vuông góc cạnh như các dòng điều hòa thông thường của Casper. Ngoài các nút chế độ thông thường, thiết bị có thêm nút riêng cho chế độ lấy khí tươi (Fresh) và chế độ AirFree thổi gió dịu (Soft).

LaCasper XH-09IF35 có giá 10,9 triệu đồng, không cao hơn các model điều hòa hai chiều với công suất khoảng hơn 9.000 BTU. Tuy nhiên, sản phẩm của Casper sẽ kén khách hàng hơn do yêu cầu đặc thù về vị trí lắp đặt cho hệ thống ống cấp khí tươi chuyên dụng.

Tuấn Hưng