Thế giới
Chủ nhật, 3/4/2022, 21:00 (GMT+7)

Khói đen bao trùm Odessa sau khi trúng không kích

Các cuộc không kích của Nga sáng nay phá hủy một số cơ sở hạ tầng quan trọng ở Odessa, tạo ra nhiều cột khói đen đặc.

Thành phố cảng Odessam, miền nam Ukraine, sáng nay rung chuyển vì hàng loạt cuộc không kích. Các vụ nổ tạo ra ít nhất ba cột khói đen cùng đám cháy trong một khu công nghiệp.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó thông báo quân đội nước này đã tập kích tên lửa phá hủy một nhà máy lọc dầu và ba cơ sở lưu trữ nhiên liệu gần Odessa, cho biết thêm rằng các cơ sở kể trên được Ukraine sử dụng để cung cấp nhiên liệu cho quân đội của họ gần thành phố Mykolaiv.

Đám khói đen đặc bốc lên sau các cuộc không kích của Nga ở Odessa.

Odessa là thành phố sở hữu cảng biển chiến lược lớn nhất của Ukraine ở Biển Đen, với dân số khoảng một triệu người. Đây từng là nơi tương đối yên bình khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine và là nơi trú ẩn cho những người Ukraine di dời từ khu vực khác đến. Tuy nhiên, thành phố cảng này gần đây đã chuẩn bị cho nguy cơ xảy ra giao tranh trong nhiều tuần.

Các phóng viên và người dân đứng nhìn một cột khói đen bốc lên sau khi quân đội Nga không kích ở Odessa ngày 3/4.

Thị trưởng Odessa Hennadii Trukhanov cho hay không có thương vong xảy ra. "Hôm nay, các cơ sở hạ tầng quan trọng của Odessa đã bị tấn công bằng tên lửa", ông nói. "May mắn là không có thiệt hại về người. Chỉ có những tòa nhà bị hư hại. Tình hình đã được kiểm soát".

Những bao cát được chất đống, bao bọc một bức tượng có giá trị lịch sử ở Odessa nhằm bảo vệ nó trước các cuộc tấn công.

Lối vào Nhà hát Nhạc vũ kịch Quốc gia Odessa được chắn bằng bao cát như một hình thức bảo vệ.

Chiếc xe đi qua một cột khói đen sau cuộc không kích.

Vika, người dân địa phương, cho hay cô đã trải qua một buổi sáng "không tốt lành". "Chúng tôi thức dậy bởi những tiếng nổ lớn gần nhà của mình. Khói bốc lên dữ dội và lũ trẻ hoảng loạn. Cửa sổ bị vỡ tung, thật đáng sợ", cô kể.

Cuộc không kích ở Odessa diễn ra khi các lực lượng Nga rút khỏi miền bắc Ukraine và được cho là đang củng cố mặt trận phía đông và nam. Ở vùng duyên hải phía nam Ukraine, Nga đã kiểm soát được thành phố lớn Kherson và một số mục tiêu nhỏ hơn như Melitopol. Thành phố Mariupol ở đông nam đã bị vây hãm trong nhiều ngày còn tòa nhà chính phủ ở Mykolaiv, cách Odessa hơn 130 km, đã bị tập kích rocket trong tuần qua.

Ảnh: AFP, Washington Post