Những cột mốc của Ranieri tại Leicester

HLV người Italy bị sa thải chỉ chín tháng sau khi giúp Leicester lập kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh.

Khi Cladio Ranieri rời sân King Power, Leicester chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ một điểm, một chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch tệ hại khiến họ đứng trước nguy cơ xuống hạng. Từ khi được bổ nhiệm một cách bất ngờ vào tháng 7/2015 cho đến khi bị sa thải, đây là những cột mốc nổi bật trong thời gian làm việc của Ranieri tại Leicester.

Quang Huy
Ngày 13/7/2015

Ranieri được bổ nhiệm

"Gã thợ hàn" trở thành HLV của Leicester theo một bản hợp đồng có thời hạn ba năm, kế nhiệm Nigel Pearson, người bị Leicester sa thải hồi tháng Sáu sau khi giúp CLB trụ lại Ngoại hạng Anh.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 3/8/2015

Chiêu mộ N'Golo Kante

Kante trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Ranieri tại sân King Power, gia nhập Leicester theo một bản hợp đồng bốn năm từ đội bóng Pháp Caen. Tiền vệ sinh năm 1991 trở thành mảnh ghép quan trọng trong đội hình giành chức vô địch của Leicester.

Di chuột để xem chi tiết
Tháng 8/2015

Chiến thắng trận ra quân

"Bầy cáo" dẫn 3-0 sau 25 phút, trong ngày thi đấu đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh 2015-2016 gặp Sunderland, nhờ những bàn thắng của Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Họ cuối cùng giành chiến thắng 4-2 và đứng đầu bảng điểm nhờ hơn các đội khác về hiệu số bàn thắng bại.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 24/10/2015

Thi đấu vì pizza

Ranieri đưa các học trò đi ăn pizza như một phần thưởng cho việc lần đầu giữ sạch lưới sau trận thắng Crystal Palace 1-0.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 28/11/2015

Vardy phá kỷ lục ghi bàn

Tiền đạo từng chơi bóng nghiệp dư làm nên lịch sử khi ghi bàn vào lưới Man Utd, phá kỷ lục ghi 10 bàn liên tiếp mà Ruud van Nistelrooy nắm giữ suốt 13 năm. Sau 14 trận, Leicester đứng thứ hai sau Man City và chỉ kém về hiệu số bàn thắng bại.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 13/12/2015

Đánh bại Chelsea để chiếm đỉnh bảng

Ranieri giúp Leicester vượt qua đội bóng cũ của ông với tỷ số 2-1 trên sân King Power. Chelsea, khi ấy là đội đương kim vô địch, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ một điểm và sa thải Jose Mourinho sau trận này.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 6/2/2015

Chiến thắng trên sân Etihad

"Bầy cáo" đưa ra một lời khẳng định đanh thép trong cuộc đua vô địch khi giành chiến thắng trên sân của đội đang theo sát họ nhất trên bảng điểm. Hai bàn thắng của Robert Huth và một nỗ lực cá nhân đầy ngẫu hứng của Mahrez giúp Leicester nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng lên năm điểm.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 14/2/2016

Thất bại ở Bắc London

Thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian của hiệp hai sau khi Danny Simpson bị đuổi, Leicester nhận hai bàn thua trong 20 phút cuối cùng và thất bại 1-2. Kết quả lần này khiến khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ ba là Arsenal chỉ còn hai điểm sau 26 vòng.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 4/3/2016

"Dilly ding, dilly dong"

Trong một buổi họp báo vào tháng Ba, Ranieri tiết lộ bí quyết huấn luyện của ông với những cầu thủ mơ ngủ, những người không nghe theo chỉ dạy của ông. HLV người Italy hét lên: "Dilly ding, dilly dong, thức tỉnh đi!".

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 3/5/2016

Trận chiến tại Stamford Bridge

Tottenham đánh mất lợi thế dẫn trước hai bàn trong một trận đấu quyết liệt trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Kết quả này giúp Leicester lên ngôi vô địch nước Anh lần đầu trong lịch sử đội bóng này.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 7/5/2016

Bocelli ru hồn "Bầy cáo"

Giọng nam cao người Italy Andrea Bocelli mở màn buổi lễ đăng quang chức vô địch của Leicester bằng một buổi trình diễn trước trận đấu trên sân King Power. Sau khi đánh bại Everton 3-1, thầy trò Ranieri nâng cao Cup vô địch.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 16/5/2016

Ranieri thâu tóm các giải thưởng

HLV người Italy nhận giải HLV của năm từ Hiệp hội HLV vào ngày 16/5 và hai ngày sau nhận giải HLV hay nhất mùa giải Ngoại hạng Anh.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 16/7/2016

Bán N’Golo Kante cho Chelsea

Là trụ cột của Leicester trong chiến dịch giành ngôi vô địch, Kante từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng và rời sân King Power để chuyển đến Chelsea theo một bản hợp đồng năm năm với giá 40,17 triệu đôla.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 10/8/2016

Gia hạn hợp đồng với Leicester

Ranieri ký vào bản hợp đồng bốn năm với Leicester trước khi họ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu trong lịch sử đội bóng.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 13/8/2016

Thất bại ở trận ra quân

Ứng cử viên cho suất xuống hạng vào cuối mùa, Hull City, gây sốc khi đánh bại đội đương kim vô địch với chiến thắng 2-1 trên sân KCOM trong ngày thi đấu đầu tiên của mùa giải. Đây là lần đầu một nhà đương kim vô địch bắt đầu mùa giải mới bằng thất bại tính từ năm 1989, khi Arsenal thua Man Utd.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 22/11/2016

Vượt qua vòng bảng Champions League

Trái với phong độ tệ hại ở Ngoại hạng Anh, trong lần đầu tham dự Champions League, Leicester thi đấu ổn định. Chiến thắng 2-1 trước Club Brugge thậm chí giúp họ giành vé vào vòng knock-out sớm một lượt đấu.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 3/12/2016

Chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch tệ chưa từng có

Thất bại 1-2 trước đội chót bảng Sunderland khiến Ranieri thừa nhận đội bóng của ông đang ở trong cuộc chiến trụ hạng. Sau 14 vòng, Leicester chỉ giành 13 điểm – thành tích tệ chưa từng có với một nhà đương kim vô địch tại Ngoại hạng Anh.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 9/1/2017

Ranieri giành danh hiệu HLV hay nhất năm của FIFA

Ranieri đánh bại HLV của đội tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos và HLV của Real Madrid Zinedine Zidane để nhận giải thưởng HLV bóng đá nam hay nhất năm của FIFA. Lúc này, Leicester đứng thứ 14 ở Ngoại hạng Anh với 21 điểm sau 20 trận.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 7/2/2017

Ranieri nhận lá phiếu tin tưởng từ CLB

Leicester đưa ra thông báo, khẳng định sự "ủng hộ vững chắc" cho Ranieri khi đội bóng chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ một điểm sau 24 vòng. HLV người Italy đối mặt với áp lực khi đội nhà chỉ thắng hai trong 15 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 18/2/2017

Bị loại khỏi Cup FA sau trận thua đội hạng Hai Millwall

Sau khi nhận thất bại nguy hiểm trước đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng là Swansea ở Ngoại hạng Anh, Leicester có trận thua sốc tại vòng năm Cup FA trước đội hạng Hai Millwall dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian hiệp hai. Sau trận đấu, Ranieri đặt dấu hỏi về quyết tâm của các học trò và kêu gọi họ hãy chiến đấu như những "đấu sĩ".

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 22/2/2017

Phản kháng ở Sevilla

Leicester chơi dưới cơ đối thủ trong phần lớn thời gian trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Sevilla nhưng pha lập công vào cuối trận của Jamie Vardy giúp họ có một bàn thắng quan trọng trên sân khách. Sau những tuần khốn khổ, kết quả đầy tính phản kháng này giúp Leicester có thêm nhiều sự khích lệ.

Di chuột để xem chi tiết
Ngày 23/2/2017

Ranieri bị sa thải

Tuy nhiên, chưa đầy 24 tiếng sau khi tiếng còi mãn cuộc của trận đấu ở Tây Ban Nha, Leicester quyết định sa thải Ranieri. "Đây là quyết định khó khăn nhất chúng tôi phải đưa ra sau gần bảy năm từ khi King Power nắm quyền sở hữu Leicester City", phó Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha phát biểu trong thông báo chính thức. "Nhưng chúng tôi có bổn phận phải đặt lợi ích lâu dài của CLB lên trên những tình cảm cá nhân, không cần biết là tình cảm đó khăng khít đến mức nào”.

Di chuột để xem chi tiết