Thể thao
Thứ hai, 25/3/2024, 20:14 (GMT+7)

Indonesia thiếu ngôi sao ném biên ở buổi tập trên sân Mỹ Đình

Hà NộiHậu vệ trái Pratama Arhan là một trong bốn cầu thủ Indonesia không có mặt ở buổi tập sân Mỹ Đình tối 25/3, trước trận đấu chủ nhà Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026

Buổi tập của Indonesia diễn ra từ 18h30, sau chủ nhà Việt Nam.

Họ đến sớm 15 phút để khởi động nhẹ nhàng rồi đứng thành vòng tròn, lắng nghe chỉ đạo từ HLV Shin Tae-yong. Các cầu thủ khách cũng cầu nguyện trước khi ra sân tập.

Indonesia đăng ký 26 cầu thủ sang Việt Nam, nhưng chỉ 22 người xuất hiện tại sân Mỹ Đình. Bốn cầu thủ vắng mặt là hậu vệ Pratama Arhan, tiền vệ Ivar Jenner, tiền đạo Rafael Struick và Dimas Drajad. Cả bốn được cho thuộc nhóm cầu thủ bị sốt sau trận thắng Việt Nam 1-0 trên sân Bung Karno hôm 21/3.

Indonesia cố gắng giữ kín thông tin liên quan đến nhóm này. Trong đó có Pratama Arhan, người sở hữu những quả ném biên cực mạnh khiến Việt Nam thủng lưới ở trận đấu tuần trước. Tại SEA Games 32 hồi tháng 5/2023, cũng chính những quả ném biên của Arhan giúp Indonesia thắng Việt Nam 3-2 tại bán kết. Nếu anh vắng mặt, đội bóng xứ vạn đảo vẫn có Nathan Tjoe Aon thay thế nhưng thiếu một phương án tấn công đặc biệt.

Indonesia khởi động bằng chạy bộ làm nóng một vòng quanh sân. Trung vệ Jay Idzes nổi bật với chiều cao 1,91 m. Anh mới hoàn tất nhập tịch từ tháng 12/2023 và có màn ra mắt ở trận thắng Việt Nam. Trung vệ của CLB Serie B Venezia để lại dấu ấn với pha tâng bóng đánh lừa Nguyễn Văn Toàn vào cuối trận.

Indonesia được tăng cường thêm hai cầu thủ nhập tịch có chất lượng tốt khác, một trong số đó là tiền đạo Ragnar Oratmagoen (trái). Cầu thủ sinh năm 1998 chơi cho Fortuna Sittard ở giải vô địch quốc gia Hà Lan và được kỳ vọng sẽ giúp hàng công Indonesia sắc bén hơn.

Cái tên còn lại là tiền vệ trung tâm Thom Haye, đang đá chính cho SC Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan. Haye sinh năm 1995 sẽ tăng cường sự chắc chắn cho tuyến giữa Indonesia.

Ba cầu thủ mang dòng máu lai còn lại của Indonesia là Jay Idzes, Justin Hubner và Nathan Tjoe Aon.

Hậu vệ phải Yakob Sayuri (trái) cũng bị sốt sau trận đấu hôm 21/3 nhưng sớm hồi phục. Tuy nhiên, anh nhiều khả năng dự bị khi đội trưởng Asnawi Mangkualam trở lại sau án treo giò.

Marselino Ferdinan (thứ ba từ trái sang) đang thi đấu ngày càng tiến bộ. Tiền đạo trẻ sinh năm 2004 đang chơi ở Bỉ cho CLB Deinze và được HLV Shin Tae-yong sắp xếp đá tiền vệ trung tâm nhiều hơn.

Witan Sulaeman (giữa) chơi bóng ngẫu hứng cùng Ferdinan và Asnawi. Cả ba có thời gian thi đấu lâu năn nên ăn ý và có thể trở thành mối nguy cho Việt Nam bên cánh phải nếu cùng ra sân.

Trong khi các cầu thủ tập luyện, trưởng đoàn Sumardji đi vòng quanh sân Mỹ Đình để kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị.

HLV Shin Tae-yong cũng đi quanh sân để quan sát. Khi thấy có người quay video không thuộc vị trí dành cho phóng viên tác nghiệp, ông đã yêu cầu thành viên trong đội nhắc nhở.

Đây là chuyến thứ hai HLV Shin cùng Indonesia làm khách tại sân Mỹ Đình. Trước đó, họ thua 0-2 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Ở bảng F lúc này, Indonesia đứng nhì với bốn điểm, đang hơn Việt Nam một điểm. Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 19h thứ Ba 26/3 giờ Hà Nội.

Hiếu Lương