Sea Games 32
Thứ sáu, 28/4/2023, 10:44 (GMT+7)

Hotgirl taekwondo Campuchia muốn giành HC vàng SEA Games 32

CampuchiaVõ sĩ taekwondo con lai Mỹ - Campuchia Casandre Nicole Tubbs muốn đổi màu huy chương khi SEA Games diễn ra trên quê mẹ năm nay.

Casandre Nicole Tubbs, hay còn gọi là "Cassie", sinh ngày 26/2/1999 tại Mỹ. Cô có bố là người Mỹ, mẹ là người Campuchia. Cassie thi đấu đối kháng ở các hạng 55kg, 57kg, 59kg và 62kg.

Theo trang Taekwondo Data, Cassie đã đánh 31 trận, thắng 19, đạt tỷ lệ 61,3%. Trong ảnh, cô khoe tấm HC đồng hạng 62kg giải Taekwondo Costa Rica Mở rộng 2020.

Bố của Cassie, ông Greg Tubbs đồng thời là HLV của con gái. Võ sư người Mỹ này định hướng và giúp Cassie làm quen taekwondo từ năm cô 11 tuổi. Cô sau đó chọn quê mẹ để đầu quân cho đội tuyển Taekwondo Campuchia tham dự nhiều giải đấu.

Nữ võ sĩ này từng ba lần dự SEA Games vào các năm 2017, 2019 và 2022. Tại kỳ Đại hội 2017 trên đất Malaysia, cô giành HC đồng hạng 57kg.

Tại SEA Games 2019, Cassie (trái) giành HC bạc sau khi thua võ sĩ Việt Nam Phạm Thị Thu Hiền (thứ hai từ trái sang) ở chung kết hạng 62kg.

Khi dự SEA Games 31 tại Hà Nội, cô chỉ giành HC đồng hạng cân 62kg.

Khi SEA Games 32 được tổ chức trên quê mẹ, Cassie hy vọng sẽ đổi màu, lần đầu đoạt HC vàng ở sân chơi này.

"Cassie rất có động lực cho SEA Games này và đang tập luyện chăm chỉ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Campuchia đã tạo cơ hội cho con gái tôi, hy vọng Cassie sẽ giành được HC vàng nhờ sự chuẩn bị tốt này", ông Greg Tubbs nói.

Nhờ sải chân dài và chiều cao 1m80, Cassie rất lợi hại với các còn đá, khi đấu với các đối thủ ở Đông Nam Á.

Với nhiều thành tích đạt được cùng nụ cười rạng rỡ và vẻ đẹp hiện đại, Cassie là ngôi sao thể thao được mến mộ bậc nhất tại Campuchia.

Tại một giải đấu địa phương ngày 1/4, Cassandra giành HC vàng. Người hâm mộ Campuchia vì thế kỳ vọng cô sẽ lần đầu bước lên bục cao nhất của SEA Games, mang vinh quang về cho quê mẹ ở đấu trường khu vực.

Cassandra cao 1,8m, trong một lần chụp ảnh cùng mẹ ở một sự kiện.

Cô có bạn trai sống tại Texas, Mỹ. Khi nào có những giải đấu lớn cô mới về đầu quân cho taewondo Campuchia.

Môn taekwondo SEA Games 32 diễn ra từ 12 đến 16/5 với tám hạng cân đối kháng nam - nữ, trước đây có 14 hạng cân. Chủ nhà Campuchia giới hạn các đoàn chỉ được đăng ký 70% nội dung, tương đương năm hạng cân, nên Cassandra được đánh giá có cơ hội lớn để hiện thực hóa hy vọng tranh HC vàng.

Ảnh: Khmer Times, Plus KH, FBNV