Trở về VnExpress Số hóa
Chủ nhật, 12/5/2024, 11:43 (GMT+7)

Hơn 20.000 người đổ về Vietnam GameVerse ngày thứ hai

TP HCMNgày thứ hai của Vietnam GameVerse 2024 tiếp tục thu hút hơn 10.000 người vào buổi sáng và tăng mạnh chiều nay khi diễn ra Cosplay Contest.

Vạn người đổ về ngày thứ hai của Vietnam Gamverse 2024
 
 
Vietnam GameVerse 2024 sáng 12/5. Video: Công Khang

Thời tiết nắng nóng của TP HCM không cản bước người yêu game đến với Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024. Từ sáng sớm, hàng dài khách tham quan đã có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 để tham dự ngày cuối của Vietnam GameVerse 2024.

So với ngày đầu, sức hút của sự kiện vẫn không hạ nhiệt. Nhiệt độ tăng cao vào buổi trưa và chiều nên ban tổ chức đã trang bị hệ thống che mát ngoài trời và điều hòa trong nhà để đảm bảo sức khỏe cho khách tham quan.

9h ngày 12/5, khu Wonderland được lấp đầy ngay khi mở cửa. Khu vực này là điểm mới của GameVerse năm nay, quy tụ các gian hàng comic, cosplay, ẩm thực, công nghệ, đồng thời diễn ra Gameverse Mini Concert - sân khấu âm nhạc sôi động.

Khu vực Cosplay Workshop cũng là điểm nhấn, nơi cộng đồng yêu thích hóa trang trực tiếp giao lưu với những cosplayer nổi tiếng từ nước ngoài.

Momoko và Munoko, hai cosplayer với thâm niên chục năm trong lĩnh vực hóa trang, tổ chức buổi gặp gỡ, chụp ảnh và ký tặng fan. Cả hai có mặt từ sớm, chuẩn bị sẵn sàng để giao lưu với người hâm mộ.

Khách tham quan khoe ảnh chụp chung với cosplayer Ping Ping, sau khi trả lời đúng câu hỏi ở Workshop.

Bên trong khu vực Game cũng chật kín khách tham quan ngay khi mở cửa. Nhiều bạn trẻ cho biết hôm qua đã ở lại đến tối muộn để theo dõi lễ trao giải Vietnam Game Awards 2024 và hôm nay tiếp tục xếp hàng để tham gia nốt những gian hàng chưa có thời gian trải nghiệm.

Âm thanh sôi động, các cuộc thi đấu game với màn bình luận gay cấn khiến không khí tại Nhà thi đấu Phú Thọ luôn bùng nổ. Vietnam GameVerse 2024 có tổng cộng 50 gian hàng từ 45 đơn vị. Các gian hàng của VNGGames, VTC, Garena, Gamota, Gosu, Funtap, TopeBox... luôn chật cứng khách tham quan.

30 phút sau khi mở cửa, khách tham quan đã xếp hàng dài trước gian hàng Đột Kích của VTC. Không khí sự kiện diễn ra sôi động nhưng trật tự, mọi người lần lượt xếp hàng, chờ đến lượt mình.

Ngoài minigame nhận thưởng, người chơi cũng nhận đồ uống, nước giải khát miễn phí đến từ các đơn vị tài trợ.

Phương Thi, ở Quận 12, cho biết đây là lần đầu đến Vietnam GameVerse nhưng vô cùng ấn tượng vì quy mô của chương trình.

"Đến đây mình được trải nghiệm nhiều game mới, chưa có dịp thử, như game thực tế ảo. Ngoài ra hoạt động săn vật phẩm, quà tặng cũng rất hấp dẫn”. Theo Thi, Ngày hội Game Việt Nam không chỉ là sự kiện để mọi người có thể biết game nhiều hơn mà còn là sân chơi, kết nối các thế hệ khi một số phụ huynh dẫn con đến sự kiện.

Đấu trường Game Arena bước sang ngày thi đấu thứ hai. Sáng nay là phiên đấu Valorant. Nhiều khán giả đến trước 30 phút để giữ chỗ, chờ xem các đội yêu thích thi đấu.

Đây là game bắn súng góc nhìn thứ nhất, thi đấu theo đội 5v5. Năm tuyển thủ chuyên nghiệp từ Team Flash và 5 KOL, chia làm hai đội ngẫu nhiên. Người chơi sẽ điều khiển các đặc vụ từ nhiều nền văn hóa. Mỗi đặc vụ có đặc tính, kỹ năng riêng. Phiên thi đấu này gồm 3 trận ở 3 chế độ chơi khác nhau.

Giải cuối của Đấu trường Game Arena là Liên Quân Mobile của nhà phát hành Garena, diễn ra từ 16h30. Đây là một trong những game di động có nhiều người chơi nhất Việt Nam, được thi đấu chính thức tại ASIAD, SEA Games...

Chung kết Cosplay Contest diễn ra vào 14-16h. Từ 45 bài thi ở vòng bình chọn, ban tổ chức chọn ra 10 thí sinh vào chung kết. Các thí sinh lần lượt trình diễn bài thi hóa trang trước hội đồng giám khảo. Điểm số được tính dựa trên tiêu chí như trang phục sát với nhân vật, biểu cảm trên sân khấu, dàn dựng tiết mục, âm thanh, đạo cụ, hiệu ứng sân khấu...

Đây là hoạt động nhiều màu sắc tại Vietnam GameVerse. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp những màn hóa trang công phu cùng những tiết mục dàn dựng ấn tượng. Đội hoặc cá nhân vô địch sẽ được trao 15 triệu đồng tiền mặt. Á quân nhận 10 triệu, giải ba là 5 triệu đồng. Các đội, cá nhân còn lại trong top 10 nhận một triệu đồng.

Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress, FPT Online và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Sự kiện đã thu hút khoảng 30.000 lượt người tham gia trong ngày đầu và sáng ngày thứ hai.

Khương Nha
Ảnh: Ping Ping, Quỳnh Trần

DETAIL_1715616546.png