Chủ nhật, 20/10/2024, 14:33 (GMT+7)

Hơn 15 cosplayer trình diễn tại chung kết Cosplay Contest MLBB 2024

Hơn 15 cosplayer với trang phục nhiều màu sắc, kịch bản ấn tượng, mang đến những câu chuyện về các nhân vật trong nhiều game nổi tiếng, ngày 20/10.

Chung kết Cosplay Contest diễn ra trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia Mobile Legends: Bang Bang Vietnam Championship (VMC) 2024 ngày 19-22/10 tại TP HCM. Sự kiện với màn trình diễn của top 10 đội thi, thu hút sự chú ý của hàng nghìn người theo dõi, cổ vũ.

Ban giám khảo gồm hai cosplayer nổi tiếng là Ping Ping và Eipi cùng hai khách mời là ông Nguyễn Đình Long - Quản lý marketing MLBB Việt Nam; ông Lê Đức Anh - Trưởng nhóm vận hành MLBB Việt Nam.

Mở đầu là màn trình diễn của đội An Hy với tiết mục "End of All" hóa thân vào nhân vật Furina từ game Genshin Impact. Nhóm khéo léo lựa chọn mở đầu màn trình diễn bằng một phân đoạn kể chuyện (storytelling segment) giới thiệu về nhân vật. Đội ngũ được ban giám khảo đánh giá cao nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đạo cụ và cách bố trí sân khấu.

Tiếp theo là phần trình diễn của thí sinh Từ Tuyết Ân hóa thân thành nhân vật Raiden Shogun từ Genshin Impact. Cô xuất hiện đầy tự tin với phần catwalk làm chủ sân khấu. Thí sinh thể hiện kỹ năng múa hai loại kiếm, cuốn hút cho khán giả.

Giám khảo Ping Ping nhận xét rằng Tuyết Ân có điểm cộng về ngoại hình phù hợp với nhân vật, đã nghiên cứu kỹ các động tác và biểu cảm. Tuy nhiên, ban giám khảo cũng góp ý rằng nếu tiếp tục theo đuổi phong cách catwalk cosplay, cô nên rèn luyện thêm để có thể tỏa ra nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn, phù hợp với khí chất của Raiden Shogun.

Tương tự như Từ Tuyết Ân, Hiếu Nguyễn cũng một mình làm chủ sân khấu. Thí sinh hóa thân thành nhân vật Yae Sakura từ game Honkai Impact 3. Hiếu Nguyễn chinh phục khán giả bằng biểu cảm tinh nghịch, đáng yêu, kết hợp với nền nhạc hiphop, tạo nên một tiết mục sinh động và tràn đầy sức sống.

Tiếp theo, nhóm Atlas mang đến tiết mục kể về thế giới Genshin Impact, mở đầu bằng câu chuyện đời thường khi các nhân vật đang học bài, sau đó bất ngờ xuyên không vào thế giới game.

Cốt truyện được đánh giá là dễ hiểu, dẫn dắt người xem theo một cách tự nhiên và thú vị. Giám khảo Nguyễn Đình Long, Quản lý marketing của MLBB Việt Nam, dành lời khen ngợi cho kịch bản chặt chẽ, sự đầu tư, dàn dựng công phu cùng các yếu tố bất ngờ, tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho phần trình diễn.

Để tạo sự khác biệt, thí sinh Lê Thiên Minh mở màn phần thi của mình đầy ấn tượng bằng bài hát tự viết lời trên nền nhạc game. Thí sinh hóa thân thành nhân vật Con Đường Chưa Đi từ Dainsleif trong Genshin Impact. Thiên Minh cho biết đã dành hơn một tuần để chuẩn bị cho toàn bộ phần thi.

Giám khảo Ping Ping đánh giá cao khâu chuẩn bị kỳ công, nhất là phần biểu cảm của Thiên Minh cho thấy khả năng truyền tải nội tâm sâu sắc của nhân vật.

Đồng quan điểm, giám khảo Pie Pie cũng dành lời khen cho giọng hát trầm ấm của Thiên Minh, cô cho biết đã chú tâm lắng nghe từng nốt nhạc. "Đây thực sự là một phần trình diễn gây ấn tượng và mang lại cảm xúc mạnh mẽ, làm tôi cảm thấy thích thú và say mê" Pie Pie nói.

Tiết mục tiếp theo của thí sinh Vũ Thị Lan Phương. Cô gây ấn tượng mạnh với phần hóa thân thành nhân vật Beatrix trong tiết mục Mobile Legends: Bang Bang - A Wonder to Behold. Lan Phương có màn trình diễn sống động với các loại súng, bao gồm Fleeter, Nerf, Ranger, mô phỏng những cú bắn chính xác và mạnh mẽ, mang lại không khí đầy năng lượng.

Giám khảo Lê Đức Anh, Trưởng nhóm vận hành MLBB Việt Nam đánh giá cao kỹ năng switching weapons - chuyển đổi giữa các loại súng một cách linh hoạt, mô phỏng đúng với phong cách chiến đấu của Beatrix của thí sinh.

Tiếp theo, thí sinh Trịnh Xuân Mai Thi cùng bạn diễn đã để lại dấu ấn với màn hóa thân thành hai nhân vật Furina và Focalors trong tiết mục Vũ Điệu Của Tội Lỗi từ Genshin Impact. Với nền nhạc sống động và hiệu ứng ánh sáng ấn tượng, Mai Thi đã làm nổi bật các khía cạnh cảm xúc của nhân vật, từ sự bí ẩn đến quyền lực.

Huỳnh Thị Bích Trâm mang đến một màn trình diễn đầy ấn tượng với tiết mục kịch múa hóa thân thành đội trưởng Đội Du Kích Eula, trong game Genshin Impact. Cô tự tin trình diễn một mình, thể hiện sự mạnh mẽ và khí chất của một chiến binh.

Khép lại chung kết là màn thể hiện của thí sinh Yuhee Nguyễn với nhân vật Raiden Shogun game Genshin Impact. Điểm đặc biệt trong phần trình diễn là việc cô chiến đấu với chính mình trong quá khứ, tạo nên một câu chuyện sâu sắc và cảm động.

Để thể hiện điều này, nhân vật sử dụng một màn đen làm phông nền, tạo không gian huyền bí và giúp người xem dễ dàng phân biệt giữa hai phiên bản của nhân vật.

Giám khảo Lê Đức Anh nhận xét rằng Yuhee thể hiện nội tâm nhân vật rất tốt và tự tin, nhưng do phải diễn xuất cho hai nhân vật khác nhau nên đôi khi cô có phần hơi gồng, khiến nội dung chưa thực sự trọn vẹn.

Hơn 15 cosplayer trình diễn tại chung kết Cosplay Contest VMC 2024
 
 

Kết thúc phần thi, chiến thắng chung cuộc thuộc về nhóm Atlas. Giải nhì thuộc về thí sinh Vũ Thị Lan Phương. Nhóm An Hy là đội đạt giải ba. Hội đồng giám khảo chấm điểm dựa trên hai tiêu chí bao gồm: mức độ chính xác với nhân vật game và dàn dựng.

Thái Anh
Ảnh: Quỳnh Trần
Video: Hoàng Thanh

BOX-LOGO-01.jpg