VNExpress

Thứ ba, 15/3/2022, 18:35 (GMT+7)

Hoàng Đức, Tiến Linh phải tập riêng

Hà NộiHai nhân tố quan trọng bậc nhất của đội tuyển Việt Nam đều không thể tập luyện cùng đồng đội, chiều 15/3.

Nguyễn Hoàng Đức khởi động cùng các đồng đội trong buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu với Oman và Nhật Bản tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo gọi Hoàng Đức ra trao đổi riêng vì anh đang ốm. Ông yêu cầu anh tập riêng...

... cùng Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo trụ cột của đội tuyển đang chấn thương chân do thi đấu tại V-League cuối tuần trước. Khác với một số trường hợp khác, Tiến Linh được giữ lại để theo dõi.

HLV Park không có được lực lượng tốt nhất ở đợt hội quân lần này. Ông phải gạt Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức (chấn thương), Bùi Tấn Trường và Tô Văn Vũ (nhiễm Covid-19).

Ông sau đó đã triệu tập bổ sung tiền vệ Châu Ngọc Quang (trái), vốn đang chơi ấn tượng khi được HAGL cho mượn tới Hải Phòng, góp công giúp chủ sân Lạch Tray bất bại ở V-League 2022 với tám điểm sau bốn trận.

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (phải)...

... và trung vệ Nguyễn Thanh Bình cũng được đưa lên từ đội U23.

Nguyễn Hải Huy lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển sau tám năm. Sau khi Quảng Ninh giải thể, tiền vệ này chuyển sang chơi cho Hải Phòng.

Cùng là tân binh đợt này còn có Adriano Schmidt, cầu thủ Việt kiều có bố người Việt, mẹ người Đức. Với chiều cao lý tưởng, anh có thể giúp đội tuyển chống lại khả năng chơi bóng bổng của Oman.

Đa số các nhân tố còn lại là những tên tuổi quen thuộc như tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh...

Lương Xuân Trường...

và Nguyễn Công Phượng, cầu thủ mới lập cú đúp khi HAGL hoà Viettel 2-2 ở vòng 4 V-League.

Hôm nay, đội tuyển tập luyện với 22 người. Đội còn thiếu sáu thành viên của CLB Hà Nội đang chuẩn bị cho trận đá bù với Thanh Hoá vào ngày 16/3.

Trận Việt Nam - Oman diễn ra lúc 19h ngày 24/3. Ở lượt đi diễn ra hồi tháng 10/2021, đội tuyển vượt lên dẫn trước nhờ công Tiến Linh, nhưng thua ngược 1-3.

Lâm Thoả