VnExpress

VnExpress

Thứ tư, 16/3/2022, 02:08 (GMT+7)

Hoa gạo và phong linh bung nở ở Hà Nội

Hàng trăm cây gạo và phong linh đồng loạt nở trên một cung đường trong một khu đô thị ở quận Hà Đông.

Đến khu đô thị ParkCity Hanoi, phường La Khê, quận Hà Đông những ngày này bạn sẽ gặp con đường rợp sắc đỏ, vàng của hoa gạo và hoa phong linh. Cây gạo ở đây do mới trồng còn ít tuổi, cao khoảng 4-5 m nên không có tán lá sum suê và lớn như ở các khu vực ven đô, bù loại hoa vẫn nở đỏ rực như thắp lửa trên những cành cây.

Đây là cung đường nội bộ của khu đô thị nên chủ đầu tư chưa mở cửa nhiều cho khách tham quan. Hiện có hai dãy hoa phong linh vàng và một dãy hoa gạo ở giữa đã trồng được vài năm.

Hoa gạo còn được gọi là mộc miên hoặc pơ-lang, được trồng nhiều ở ngoại thành Hà Nội. Hoa có năm cánh màu đỏ tươi không chỉ đẹp mắt mà còn có thể chế biến thành món ăn.

Cung đường này dài khoảng 300 - 400 m chỉ trồng hai loại cây ra hoa cùng vào tháng 3 nên khi nhìn từ trên cao rất nổi bật.

Chị Trang Vy ở khu đô thị gần con đường hoa gạo tới đây chụp ảnh check-in. Cung đường hoa gạo và phong linh ở đây hiện vắng người qua lại nên rất dễ tìm được chỗ chụp hình.

Trong khi hoa gạo có thể nở bền thêm 1-2 tuần thì hoa phong linh vàng mỏng manh hơn nhiều và chỉ rộ được vài ngày là rụng, đặc biệt nếu gặp mưa gió.

Cây phong linh còn có tên gọi khác là chuông vàng, xuất xứ Nam Mỹ nay được trồng phổ biến ở cả các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đây là loại cây thân gỗ cứng có kích thước lớn, thường cao từ 2 đến 7 m.

Vào mùa khô cây rụng hết lá và bung nở tỏa sắc vàng rực rỡ. Bông hoa có kích thước lớn nở thành chùm, hình dáng giống chiếc chuông.

Hai mẹ con bé Ly, chị Ngọc sống ở khu đô thị liền kề tranh thủ ngày nghỉ để đi dạo ngắm hoa chụp ảnh ở cung đường hoa phong linh.

Hoa gạo và phong linh không chỉ được trồng tập trung thành hàng lối riêng trên một con đường riêng mà còn xen kẽ bên các vỉa hè trước cửa nhà dân.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net