Sea Games 32
Thứ tư, 17/5/2023, 10:13 (GMT+7)

HLV Troussier thiếu huy chương SEA Games 32

CampuchiaDo đi cuối cùng, trong khi số lượng thành viên nhiều hơn quy định, HLV Philippe Troussier không được nhận HC đồng môn bóng đá nam SEA Games 32. Một thành viên huấn luyện phải nhường lại cho ông.

Lễ trao giải môn bóng đá nam SEA Games 32 được tổ chức trên sân Olympic, Phnom Penh sau trận chung kết giữa Indonesia và Thái Lan tối 16/5.

Do trận đấu có thêm hiệp phụ và bị gián đoạn nhiều lần vì ẩu đả, buổi lễ diễn ra muộn hơn so với dự kiến. Nguyễn Thanh Nhàn, bị chấn thương trong trận bán kết với Indonesia, chống nạng khi lên nhận huy chương.

Đến lượt HLV Troussier thì không còn huy chương.

Theo điều lệ, mỗi đội bóng được trao 28 tấm huy chương. Nếu mang quá số người quy định phải đặt mua thêm từ ban tổ chức, với giá 100 USD cho mỗi tấm.

Do tổng số nhân sự lên hơn 30 người, bên cạnh HLV Troussier, một số trợ lý của ông (góc phải) cũng không có huy chương và linh vật.

Tình huống tương tự từng xảy ra ở SEA Games 31 tại Việt Nam, khi HLV Mano Polking không được nhận HC bạc do Thái Lan mang nhiều hơn 28 thành viên và không đăng ký mua thêm từ ban tổ chức.

Trợ lý ngôn ngữ người Việt Nam sau đó mang huy chương của anh trao lại cho HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp định nhường cho HLV thể lực Cedric Roger, nhưng được đề nghị giữ lại.

Trợ lý Moulay Azzeggouarh háo hức khoe HC đồng sau khi được đồng nghiệp - cựu tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Việt Thắng tặng lại.

Ban huấn luyện Việt Nam bắt tay tán thưởng tân vô địch Indonesia, dù bị chính đối thủ này loại ở bán kết.

HLV Troussier nhận lời chúc mừng từ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia, tướng Sao Sokha.

Ông Sokha từng thông báo từ chức do chủ nhà Campuchia không thể vượt qua vòng bảng, nhưng được Thủ tướng Hun Sen đề nghị tiếp tục công việc.

Từng dẫn dắt nhiều đội tuyển dự World Cup, nhưng HLV Troussier rất trân trọng việc giành HC đồng SEA Games.

Ông xem nó như sự đánh dấu cho khởi đầu với bóng đá cấp đội tuyển của Việt Nam, dù biết nó chưa tương xứng với kỳ vọng của người hâm mộ. "Cảm ơn SEA Games, khi cho chúng tôi những kinh nghiệm, chọn ra được các cầu thủ để chuẩn bị cho tương lai", ông nói thêm.

Đa phần cầu thủ tỏ ra e ngại, né tránh cảnh ăn mừng hoặc chụp ảnh bởi mặc cảm tâm lý không bảo vệ được HC vàng cho bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Văn Tùng (trái) ghi nhiều bàn nhất cho Việt Nam (5 bàn). Bên cạnh anh là thủ môn Quan Văn Chuẩn. Cả hai đều đang khoác áo CLB Hà Nội.

Niềm vui của HLV Indra Sjafri và các cầu thủ, sau khi giúp Indonesia giải cơn khát HC vàng SEA Games kéo dài 32 năm.

Ở chung kết, họ đánh bại Thái Lan 5-2 sau 120 phút thi đấu kịch tính, hấp dẫn nhưng cũng đầy hỗn loạn vì những cuộc "so găng" giữa cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đôi bên.

Trái ngược với đó là nỗi thất vọng của Thái Lan. Đây là SEA Games thứ ba liên tiếp họ không thể giành HC vàng, sau hai kỳ trước để lọt vào tay Việt Nam.

Năm nay, đội bóng xứ chùa Vàng để lại hình ảnh xấu xí với màn ăn mừng đầy khiêu khích sau khi gỡ hòa 2-2 ở cuối hiệp hai - châm ngòi cho những cuộc ẩu đả sau đó.

Hiếu Lương - Lâm Thoả (từ Phnom Penh)