Chủ nhật, 25/12/2022, 19:50 (GMT+7)

HLV Park yêu cầu đổi giày trước trận đấu Malaysia

Do mặt cỏ sân Mỹ Đình có chất lượng không tốt, HLV Park Hang-seo đề nghị cầu thủ sử dụng giày đinh sắt cho trận đấu Malaysia ở lượt hai bảng B AFF Cup 2022.

Sau buổi tập thử ở sân Mỹ Đình chiều qua, Ban huấn luyện cho rằng mặt cỏ không tốt, nền sân có độ lún cao hơn sân tập tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF. Vì vậy, HLV Park Hang-seo yêu cầu các cầu thủ chú ý sử dụng giày đinh sắt để thi đấu nhờ độ bám tốt hơn.

Một số cầu thủ đã sử dụng giày đinh sắt trong hai buổi tập gần nhất. Nếu mặt sân đủ chất lượng, họ thường sử dụng giày đinh nhựa.

Sắp tới, khi sang Singapore thi đấu ở lượt ba vào ngày 30/12, các cầu thủ sẽ sử dụng loại giày đinh thấp để thi đấu trên sân cỏ nhân tạo Jelan Besar.

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cho biết chất lượng mặt sân không tốt là khó khăn chung của cả Việt Nam lẫn Malaysia, do đó không ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển.

Trong buổi tập chiều nay, các cầu thủ được giảm thời lượng tập yoga, mà bước vào tập di chuyển và chuyền bóng liên tục. Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội tập khống chế bước một, rê dắt rồi chuyền bóng.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng trở lại tập chung sau hai buổi tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-young. Trước đó, anh bị căng cơ trong trận ra quân thắng Lào 6-0 ngày 21/12 và phải rời sân từ hiệp một.

Tiền vệ 25 tuổi đã có thể chạy bứt tốc với bóng một cách bình thường, và thực hiện các động tác rê dắt một cách thoải mái, cho thấy quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

Anh cũng có thể chơi đối kháng 5 đấu 5, trong đó một tổ có nhiệm vụ pressing cướp bóng trên sân nhà rồi tổ chức phản công, tổ còn lại có nhiệm vụ tấn công và chống phản công.

HLV Park chỉ đạo các cầu thủ không phải lúc nào cũng tổ chức phản công nhanh, đôi lúc cần kiểm soát bóng chặt trước khi triển khai tấn công đợt mới.

Thủ môn Nguyên Mạnh trải qua ngày thứ hai liên tiếp chưa thể tập luyện bình thường. Anh gặp chấn thương trong tập luyện và nhiều khả năng vắng mặt ở trận gặp Malaysia ngày 27/12.

Trước buổi tập, trung vệ Việt Anh đại diện đội tuyển trả lời truyền thông. Theo anh, Malaysia là đối trọng lớn nhất của Việt Nam ở bảng đấu này nhưng Ban huấn luyện đã chuẩn bị mọi phương án và các cầu thủ có nhiệm vụ cố gắng hết sức.

Việt Anh đánh giá Malaysia có những thay đổi dưới thời HLV Kim Pan-gon, tiêu biểu là việc tuân thủ chiến thuật hơn. Theo anh, cầu thủ đáng chú ý nhất của đội khác là tiền đạo Faisal Halim – người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup 2022 với ba bàn.

Ở AFF Cup 2020, Việt Nam tuột đầu bảng ở lượt cuối vào tay Indonesia dẫn đến việc chạm trán Thái Lan sớm ở bán kết để rồi bị loại. Trong đó, việc chỉ thắng Lào 2-0 ở trận ra quân là một phần nguyên do. Đến kỳ này, Việt Nam khởi đầu bằng trận thắng đậm 6-0 trước Lào và không giấu diếm ý định chiếm đầu bảng B. “Chúng tôi muốn thắng tất cả các trận và hướng tới mục tiêu nhất bảng”, Việt Anh chia sẻ. “Chúng tôi coi các trận đều như nhau và tập trung 100%”.

VnExpress.net

Cầu thủ dùng giày đinh sắt tập trên sân Mỹ Đình. Video: Thế Quỳnh

Hiếu Lương