VNExpress

Chủ nhật, 10/10/2021, 11:01 (GMT+7)

HLV Park vui đùa trước trận Oman

Trong buổi tập đầu tiên trên đất Oman tối 9/10, thầy trò HLV Park Hang-seo tỏ ra thoải mái, thậm chí chọc cười nhau trong lúc khởi động.

Sau khi dành trọn cả buổi sáng và buổi chiều để nghỉ ngơi, tối cùng ngày đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Tổ hợp Thể thao Sultan Qaboos (thành phố Muscat).

HLV Park tham gia vào trò đá bóng ma, cố gắng tạo tiếng cười cho các học trò và để giúp họ lấy lại tinh thần cũng như sự tự nhiên sau trận thua đau Trung Quốc ở lượt trận thứ ba hôm 7/10.

Trước đó, đội tuyển trải qua một đêm không ngủ, khi phải lên chuyến bay duy nhất trong ngày từ Dubai tới Muscat lúc 2h15 sáng 9/10 (giờ địa phương).

Sau khi đến nơi, các cầu thủ mất gần ba tiếng để làm thủ tục check-in, thu thập hành lý và về khách sạn.

Do ảnh hưởng của bão Shaheen đổ bộ ngày 3/10, gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực, nên mặt cỏ không được tốt như vốn có.

Oman có khí hậu nóng quanh năm. Hiện tại là giai đoạn thời tiết bắt đầu dễ chịu, nhưng ban ngày cũng lên đến 34-36 độ C, còn buổi tối dao động khoảng 28-30 độ C.

Công Phượng và các đồng đội khởi động cùng bóng.

Ở trận đấu Trung Quốc, tiền đạo HAGL vào sân từ ghế dự bị và phần nào giúp hàng công khởi sắc hơn. Chính anh có đường chuyền mang tính khai mở, để Quang Hải tỉa xuống cho Tiến Linh gỡ 2-2 phút 90.

Việt Nam sau đó lỡ cơ hội kiếm được một điểm, vì bàn thua phút bù giờ thứ năm của Wu Lei.

Nếu Trần Đình Trọng (trái) không chấn thương và được đăng ký thi đấu, hàng thủ của Việt Nam có thể đã tránh được những sai lầm. Trung vệ thuộc biên chế Hà Nội từng là lựa chọn hàng đầu của HLV Park trong sơ đồ ba trung vệ, nhưng liên tục chấn thương những năm gần đây.

Trung vệ Quế Ngọc Hải phải tập riêng do vấn đề cổ chân. Tuy nhiên, vấn đề của anh không nghiêm trọng, và gần như chắc chắn sẽ kịp bình phục cho trận đấu ngày 12/10.

Sau ba trận, thầy trò HLV Park toàn thua, nhận bảy bàn thua và ghi được ba bàn. So với các đối thủ còn lại trong bảng B, số bàn của đội tuyển còn nhiều hơn cả Nhật Bản và Oman, đồng thời ngang ngửa Trung Quốc.

Oman sau khi gây bất ngờ bằng chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản đã thua hai trận gần nhất, gặp Saudi Arabia và Australia.

Trận đấu giữa Oman và Việt Nam diễn ra lúc 23h thứ thứ Ba 12/10, giờ Hà Nội.

Nghĩa Phú