VNExpress

Thứ ba, 1/6/2021, 06:08 (GMT+7)

HLV Park tráo số áo cầu thủ

Trong trận giao hữu với Jordan tối 31/5, HLV Park Hang-seo đổi toàn bộ số áo của cầu thủ Việt Nam, nhằm hạn chế nguy cơ "lộ bài".

Trận đấu diễn ra lúc 21h ngày 31/5 giờ Dubai, tức 0h ngày 1/6 giờ Hà Nội. Đây là cữ dượt cuối cùng để HLV Park Hang-seo rà soát lực lượng trước khi bước vào ba trận cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Vì yếu tố chuyên môn, Việt Nam và Jordan thống nhất đá kín, không cho truyền thông tác nghiệp. Mỗi đội có một người chụp ảnh, nhưng chỉ được đăng công khai ba tấm.

Trận đấu kín nhưng HLV Park vẫn cẩn trọng, tráo hết số áo cầu thủ, để tránh việc các đối thủ có thể hỏi dò Jordan về các vị trí, đội hình... của Việt Nam. Công Phượng vì thế mặc áo số 38 hay Văn Toàn số 7.

Đoàn Văn Hậu (phải) lần đầu tiên thi đấu sau sáu tháng mổ điều trị chấn thương.

Trận này HLV Park sử dụng 26 cầu thủ trong hai hiệp. Ba người không đá là các trung vệ Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và tiền vệ Trần Minh Vương do mới trở lại sau chấn thương.

Trên sân Khalid Bin Mohammed, Jordan mở tỷ số ở phút 11 nhờ công của Bahai Faisal. Nhưng tới phút 25, cầu thủ của họ phản lưới giúp Việt Nam gỡ hoà 1-1.

Jordan được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 60 do cầu thủ Việt Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Nguyễn Văn Toản cản phá thành công.

HLV Park dường như không hài lòng khi Việt Nam chơi dưới cơ, để Jordan tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trong khi đó, HLV Vital Borkelmans của Jordan khẳng định đội bóng của ông lẽ ra phải thắng và Việt Nam nên cảm thấy may mắn với kết quả 1-1.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản dính chấn thương chân trái ở cuối trận, phải tập tễnh ra xe về khách sạn.

Đây là điều đáng lo ngại, vì sau khi Đặng Văn Lâm bị gạch tên, đội tuyển chỉ còn ba sự lựa chọn cho vị trí thủ môn. Bên cạnh Văn Toàn là Bùi Tấn Trường và Nguyễn Văn Hoàng - cả hai cũng được thử nghiệm trong trận đấu với Jordan.

Trần Đình Trọng (phải) là một trong ba cầu thủ không thi đấu với Jordan do mới bình phục chấn thương, bên cạnh Đỗ Duy Mạnh và Trần Minh Vương. Anh cũng không được góp mặt trong trận đấu với Indonesia ngày 7/6 vì án treo giò, nhận thẻ đỏ ở giải U23 châu Á 2020.

Đội tuyển sẽ nghỉ tập một ngày để các cầu thủ phục hồi, trước khi trở lại vào 2/6.

Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, lần lượt gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và chủ nhà UAE ngày 15/6. Thầy trò HLV Park cần giành bảy điểm trong ba trận kể trên để chắc chắn vào vòng loại cuối cùng World Cup.

Lâm Thoả (từ Dubai)