Thứ hai, 19/12/2022, 19:18 (GMT+7)

HLV Park nhồi thể lực cho Phan Văn Đức

LàoĐến Vientiane cuối giờ sáng, nhưng từ 15h, Phan Văn Đức ra sân tập một mình trước, rồi mới hoà chung vào buổi tập của cả đội tuyển Việt Nam chiều nay.

Phan Văn Đức khỏi Covid-19, bay một mình từ Hà Nội sang Vientiane trong sáng nay 19/12. Anh hội quân cùng tuyển Việt Nam tại khách sạn lúc 11h30, và ngay chiều cùng ngày, cầu thủ này đã ra sân tập cùng đội.

Cầu thủ mới chia tay SLNA để đầu quân cho CAHN tập riêng cùng chuyên gia thể lực Park Sung-Gyun từ 15h. Anh thực hiện các bài chạy, tập cùng dây, tập cơ, đi bóng...

Văn Đức kêu mệt sau 45 phút tập một mình. Nhưng theo cầu thủ này, dù mệt, các bài tập như thế này sẽ giúp anh nhanh hồi phục.

Trong phút hiếm hoi được nghỉ ngơi, Văn Đức tranh thủ ký tặng người hâm mộ. Anh Dừng, một Việt kiều sống 12 năm ở Lào, có mặt tại sân tập của đội tuyển từ sớm chờ xin chữ ký các cầu thủ.

Đến 16h05, các thành viên còn lại của tuyển Việt Nam đến sân phụ của SVĐ Quốc gia Lào để tiến hành luyện tập.

HLV Park cho các cầu thủ 20 phút để thực hiện các động tác yoga.

Nhà cầm quân Hàn Quốc đi lại liên tục quanh sân để quan sát các học trò tập luyện, rồi ghi chép vào một tờ giấy nhỏ.

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ duy nhất được nhà cầm quân người Hàn Quốc gọi ra nói chuyện riêng trong chốc lát. Tiền vệ này được Pau FC cho về dự AFF Cup 2022 và mới hội quân cùng đội tuyển ngày 15/12.

Các thủ môn tập riêng. Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số một của HLV Park. Hai người dự phòng cho anh là Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Toản.

Các cầu thủ tập thân trên để tăng khả năng tranh chấp. Đoàn Văn Hậu (phải) là ngôi sao có thể hình tốt nhất đội. Hậu vệ này mới chia tay Hà Nội để chuyển qua đầu quân cho Công an Hà Nội.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 nhưng không bảo vệ được vị trí ở giải sau đó, khi thua Thái Lan ở bán kết. AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park cùng đội tuyển Việt Nam, vì ông đã quyết định không gia hạn hợp đồng

Nằm ở bảng B, Việt Nam sẽ ra quân bằng chuyến làm khách của Lào ngày 21/12. Theo lịch, đội có hai trận trên sân nhà ở vòng bảng, tiếp Malaysia ngày 27/12 và Myanmar ngày 3/1, xen giữa đó là trận đá trên sân của Singapore ngày 30/12.

Ở bảng A, Thái Lan, Philippines, Indonsia, Campuchia và Brunei sẽ tranh hai vé vào bán kết.

Lâm Thỏa