VNExpress

Thứ sáu, 4/6/2021, 13:17 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo tỉ mỉ ghi chép khi thám thính Indonesia

HLV Park Hang-seo mang ba trợ lý khi đến sân theo dõi trực tiếp trận Indonesia cầm hòa Thái Lan ở vòng lọai World Cup 2022, tối 3/6.

HLV Park có mặt trên sân Al Maktoum khoảng 20 phút trước khi trận đấu diễn ra. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cầm danh sách thi đấu của Indonesia và Thái Lan, rồi trao đổi cùng Trưởng phòng các đội tuyển Việt Nam Đoàn Anh Tuấn.

Ông chăm chú theo dõi và ghi chép tỉ mỉ...

... đôi khi đứng dậy bàn luận cùng trợ lý thân tín Lee Young-jin.

Indonesia là đối thủ đầu tiên của Việt Nam trong chuỗi ba trận cuối cùng ở vòng loại World Cup. Ở lượt đi, thầy trò HLV Park đánh bại đội bóng này 3-1 ngay tại Bali.

HLV Park có mối quan hệ thân thiết với người đồng hương đang dẫn dắt Indonesia là Shin Tae-yong. Trước trận họ gọi điện cho nhau, và HLV Park thông báo sẽ đến dự khán.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Shin cho biết việc đàn anh đến "do thám" sẽ giúp Việt Nam có lợi thế trước trận đấu ngày 7/6, nhưng ông tự tin sẽ có những điều chỉnh để tạo bất ngờ.

Bên cạnh việc trực tiếp đến sân, HLV Park còn cử trợ lý Lưu Danh Minh ghi hình toàn bộ trận đấu để nghiên cứu thêm.

Trận này, Thái Lan mở tỷ số ngay phút thứ 5 nhờ pha dứt điểm cận thành của Narubadin sau tình huống đá phạt góc.

Indonesia đã hết cơ hội sau khi toàn thua năm trận đầu tiên, nhưng không có ý định buông xuôi.

HLV Shin mang tới UAE đa phần là cầu thủ trẻ, thậm chí chỉ có bảy người từng khoác áo đội tuyển quốc gia, nhằm mục đích chuẩn bị cho SEA Games 31.

Nhưng chính những nhân tố mới này giúp họ tạo bất ngờ. Phút 30 Kadek Agung phá bẫy việt vị, thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi sút căng gỡ hoà 1-1.

Hiệp hai trôi qua được năm phút, Thái Lan lần thứ hai vươn lên nhờ cú đánh đầu của Adisak Kraison.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nishino lại không giữ được lợi dẫn. Hàng thủ tiếp tục mắc lỗi bắt việt vị, để Evan Dimas thoát xuống hạ thủ môn Siwarak phút 60.

Thái Lan đẩy cao đội hình 30 phút cuối cùng. Tuy nhiên, các đợt tấn công của họ không đủ sắc sảo để xuyên thủng thêm hàng phòng ngự Indonesia. Đội bóng xứ chùa Vàng chủ yếu đưa bóng ra biên rồi tạt vào vòng cấm.

Trận hoà khiến Thái Lan mất vị trí nhì bảng vào tay UAE - đội thắng Malaysia 4-0 ở trận đấu cùng giờ. Ba đội kể trên hiện cùng được chín điểm nhưng UAE có hiệu số tốt hơn và đá ít hơn một trận.

Sau trận, HLV Nishino thừa nhận việc để Indonesia cầm chân khiến nhiệm vụ giành vé đi tiếp trở nên khó khăn hơn với ông và các học trò.

Trong khi đó HLV Shin tỏ vẻ hài lòng. Nhà cầm quân người Hàn Quốc ký hợp đồng với Indonesia từ tháng 12/2019, nhưng đây mới là trận ra mắt chính thức, do các giải đấu liên tục trì hoãn vì Covid-19.

HLV Shin tuyên bố trong cuộc họp báo rằng nếu cứ chơi như trận đấu với Thái Lan, Indonesia có thể đánh bại Việt Nam.

Lâm Thoả (từ Dubai)