Thể thao
Thứ sáu, 7/6/2024, 05:51 (GMT+7)

HLV Kim Sang-sik cúi đầu cảm ơn CĐV Việt Nam

Hà NộiTân HLV người Hàn Quốc để lại nhiều hình ảnh đẹp trong trận ra mắt trên sân Mỹ Đình tối 6/6, khi Việt Nam thắng ngược Philippines 3-2 tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Kim Sang-sik dẫn đầu Ban huấn luyện tuyển Việt Nam vào sân Mỹ Đình, trước lượt trận thứ năm bảng F vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Philippines.

HLV Kim có vẻ hồi hộp. Ông ra sân sớm, đứng quan sát các cầu thủ khởi động rồi liên tục gọi các trợ lý ra để trao đổi.

Đây là trận ra mắt của HLV Kim trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam, sau khi ký hợp đồng hồi đầu tháng 5. Trước khi ông đến, bóng đá Việt Nam trải qua giai đoạn sa sút nghiêm trọng dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.

Dù mới đến, thậm chí tập luyện cùng các cầu thủ năm ngày, nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc gây bất ngờ khi mấp máy môi hát trong lúc Quốc ca vang lên trên sân Mỹ Đình.

Trong trận, ông đôi lúc còn hô những câu chỉ đạo ngắn bằng tiếng Việt như "Lùi về", "Tập trung"...

Trái với người tiền nhiệm Troussier, HLV Kim hầu như không ngồi trong khu kỹ thuật, mà đứng suốt trận để chỉ đạo và hô hào các cầu thủ.

Sau trận, khi được hỏi về điều này, huyền thoại bóng đá Hàn Quốc nói vui rằng ông đứng như vậy cũng không mệt bằng cầu thủ chạy trên sân.

Sau khi đến Việt Nam, HLV Kim liên tục đi dự khán các trận đấu ở V-League. Và hầu hết những cầu thủ được ông tung vào sân hôm qua đều đang đạt phong độ cao, hoặc từng thành công thời HLV đồng hương Park Hang-seo như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Tiến Linh.

Ông cũng đưa các cầu thủ này về vị trí sở trường, thay vì để họ đá vị trí mới.

Tiến Linh đền đáp sự tin tưởng của HLV Kim bằng cú đúp, với một pha đệm bóng cận thành sau pha chuyền từ cánh trái của Nguyễn Văn Toàn, và một quả đá đầu từ đường tạt bên cánh trái của cầu thủ vào thay người Phan Tuấn Tài.

Hai bàn này giúp Việt Nam dẫn ngược 2-1, sau khi bất ngờ để Patrick Reichelt chọc thủng lưới phút 62. Dù để Kevin Ingreso gỡ hoà phút 89, Việt Nam vẫn kịp thời ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 ở phút bù thứ năm nhờ công Phạm Tuấn Hải.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Kim quay về phía khán giả, cúi đầu cảm ơn. Đáp lại, CĐV dành cho ông những tràng pháo tay.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sau đó ôm từng cầu thủ để chia vui. Từ khi đến Việt Nam, ông Kim khẳng định muốn xây dựng mối quan hệ gần gũi với các cầu thủ, và mong được họ gọi là anh trai chứ không phải là HLV.

HLV Kim cùng các cầu thủ đi quanh sân để cảm ơn CĐV. Chiến thắng 3-2 giúp ông có màn ra mắt suôn sẻ, đồng thời giúp Việt Nam cắt chuỗi bảy trận liên tiếp toàn hòa và thua xảy ra dưới thời Troussier.

Kết quả này thậm chí khôi phục lại phần nào hy vọng của Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 - khu vực châu Á. Đội hiện có sáu điểm, chỉ còn kém nhì bảng Indonesia một điểm.

Ở loạt trận cuối ngày 11/6, Việt Nam làm khách của Iraq, còn Indonesia đối đầu Philippines. Thầy trò HLV Kim sẽ đi tiếp nếu không thua Iraq, còn Indonesia thất bại trên sân nhà Bung Karno.

Lâm Thoả