world cup 2022
Thứ ba, 6/12/2022, 11:26 (GMT+7)

Hình ảnh Pele ngập tràn ngày Brazil vào tứ kết World Cup

Hình ảnh, biểu ngữ chúc sức khỏe Pele ngập tràn tại Brazil và Qatar, trong ngày Brazil đánh bại Hàn Quốc để vào tứ kết World Cup 2022.

Một cổ động viên mặc áo số 10 cùng tên của Pele tại khu vực ăn uống bên ngoài sân vận động ở Doha, thủ đô Qatar, trước trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc ngày 5/12.

Huyền thoại 82 tuổi người Brazil, được mệnh danh là "Vua bóng đá", đang được chăm sóc tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo sau một đợt nhiễm trùng hô hấp hậu Covid-19.

Hai con gái và cháu trai Pele ngày 5/12 cho biết ông không có nguy cơ tử vong. Ông cũng cập nhật trên Twitter rằng mình sẽ theo dõi trận đấu giữa đội nhà và Hàn Quốc vào cùng ngày.

Một CĐV Brazil đội mũ in hình Pele khi xem trận đấu ở bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil.

Thông báo của Pele là một tin mừng với nhiều người Brazil. Trước đó, truyền thông Brazil cho biết Pele đã chấp nhận được chăm sóc giảm nhẹ các cơn đau và xoa dịu tinh thần, phương pháp thường được dùng cho các bệnh nhân không còn khả năng cứu chữa, để họ chuẩn bị cho cái chết.

Hình ảnh Vua bóng đá xuất hiện tại một khu ăn uống Doha, Qatar.

Các CĐV mặc áo Pele chờ theo dõi trận đấu với Hàn Quốc qua màn hình bên ngoài sân vận động ở Doha.

"Tất cả chúng tôi đều rất mừng khi hay tin ông đã khỏe hơn", Raphael Bissonho, CĐV Brazil 35 tuổi, nói. "Ông ấy là Vua bóng đá, biểu tượng bóng đá lớn nhất mọi thời đại. Hy vọng ông ấy sớm xuất viện và đăng những tấm hình xem đội tuyển thi đấu".

CĐV Brazil giăng biểu ngữ có hình Pele tại sân 974, Doha, khi theo dõi trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc.

Vào phút thứ 10 của mỗi hiệp đấu, các CĐV Brazil bung một biểu ngữ lớn có hình ảnh Vua bóng đá mặc áo số 10, kèm lời chúc "Chóng khỏe nhé, Pele!"

Đây là hình ảnh Pele thời còn thi đấu cho CLB Santos của Brazil.

Hình ảnh biểu ngữ cổ vũ Pele giữa sắc vàng xanh của CĐV Brazil trên khán đài sân 974 ở Doha.

"Ai cũng lo lắng và bàn luận về sức khỏe của Pele", Alexandre Carola, CĐV Brazil 44 tuổi có mặt tại sân 974, nói. "Cầu nguyện ông bình phục càng sớm càng tốt. Tôi chắc chắn ông sẽ có thêm sức mạnh và sớm bình phục khi nhìn thấy những hình ảnh này qua TV".

Trong trận đấu, Hàn Quốc không có nhiều cơ hội nào trước sức mạnh vượt trội của Brazil. Đội bóng Nam Mỹ thắng áp đảo với tỷ số 4-1.

Trong ảnh, các cầu thủ Brazil ăn mừng bàn mở tỷ số ở phút thứ 7 của tiền đạo Vinicius Junior.

Brazil sẽ có 4 ngày nghỉ ngơi trước khi đối đầu Croatia ở tứ kết vào ngày 9/12.

Sau trận thắng, các cầu thủ Brazil căng biểu ngữ vinh danh Pele tại sân 974.

Nước chủ nhà World Cup bật đèn cầu nguyện cho Pele
 
 

Tháp Lusail ở Qatar chiếu hình ảnh Pele kèm thông điệp chúc ông sớm bình phục ngày 3/12. Video: AFP.

Pele, tên thật là Edson Arantes do Nascimiento, là cầu thủ duy nhất từng giành ba danh hiệu vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970. Theo IFFHS, Pele là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ ba trong lịch sử với 762 bàn, sau Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Trong ảnh, Vua bóng đá đứng trước bức tranh "Pele, xe đạp chổng ngược" tại một triển lãm ở London, ngày 22/10/2015.

Ảnh: AFP, Reuters, AP.