VnExpress

VnExpress

Chủ nhật, 2/1/2022, 09:34 (GMT+7)

Hàng chục nghìn khách lên Đà Lạt chơi Tết Dương lịch

Hơn 60.000 người đổ về thành phố ngàn hoa trong ngày đầu năm 2022, tương đương lượng du khách năm ngoái.

Sáng 1/1, hàng chục nghìn du khách đổ về TP Đà Lạt đón năm mới. Ghi nhận của VnExpress tại nhiều tuyến đường lớn như Trần Quốc Toản, Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Trần Phú, vòng xoay khu vực trung tâm thành phố... có mật độ phương tiện giao thông đông đúc, đa số là ôtô cá nhân, xe máy...

Theo Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt, trong kỳ nghỉ 3 ngày Tết Dương lịch 2022, Đà Lạt dự kiến đón khoảng 60.000 lượt khách lưu trú, gần bằng với lượng khách đến thành phố trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2021 khi không có các hạn chế liên quan Covid-19, và ngang lượng khách của cả tháng 12/2021.

Đà Lạt là một trong số ít điểm du lịch có lượng khách đổ về tấp nập nhất, chủ yếu là khách từ TP HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện Đà Lạt đang có thời tiết rất đẹp, nắng nhẹ, nhiệt độ ban ngày khoảng 20 độ C, sáng sớm và ban đêm có thể xuống 13-14 độ C.

Trên ảnh, xe cộ dừng đèn đỏ xếp thành hàng dài trước trụ đèn giao thông tại nút giao khu vực ngã năm Đại học Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên là điểm đến đông khách từ sớm, nhiều du khách đi xe máy dừng đỗ xe san sát trước quảng trường. Đây là một trong những khu vực đông khách nhất trong suốt hai ngày qua, 31/12/2021 và 1/1/2022.

Cô Nguyễn Thị Hạnh Kiểm (áo đỏ), du khách từ Đồng Nai, đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm dịp Tết Dương lịch. Cô cho biết đây là chuyến đi duy nhất trong năm 2021 của cô vì ảnh hưởng dịch bệnh. "Lâu rồi tôi không được đi đâu nên các con tổ chức đi đón Tết ở Đà Lạt. Gia đình tôi đi tự túc. Sáng nay chúng tôi đã ghé vườn hoa thành phố rồi qua quảng trường Lâm Viên, khung cảnh rất đẹp và không khí mát mẻ dễ chịu, tôi rất thích", cô chia sẻ.

Vườn hoa thành phố, ga Đà Lạt cũng là điểm đến được đông du khách lựa chọn tham quan, nhiều dịch vụ đã mở lại đầy đủ sáng 1/1. Tại Ga Đà Lạt, tuyến xe lửa Đà Lạt - Trại Mát đã có chuyến khởi hành đầu tiên sau nhiều tháng ngừng hoạt động.

Khu vực ngoại thành, Mộng Đào Nguyên đang là cái tên hot nhất để du khách săn hoa mai anh đào. Điểm đến cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 17 km ở huyện Lạc Dương, đang vào độ hoa nở rộ. Chị Tạ Ngọc Phương Trinh, du khách từ TP HCM di chuyển bằng xe máy cùng chồng đến tham quan Mộng Đào Nguyên chiều 31/12/2021, cho hay đường đến rừng mai anh đào khó đi, có lúc tưởng chừng như sắp bỏ cuộc nhưng 2 người cũng vượt qua. "Đến được đây thấy công sức mình bỏ ra rất sức đáng, khung cảnh đẹp như tranh vẽ", chị chia sẻ.

Hoa mai anh đào tại khu vực này dự sẽ còn nở đều trong 2 tuần kế tiếp.

Khu vực hồ Tuyền Lâm cũng được nhiều du khách chọn lựa vui chơi buổi chiều, nơi này có các hoạt động như đạp vịt, đi thuyền ngắm cảnh, chèo SUP...

Nhiều quán ăn nổi tiếng Đà Lạt kín khách về đêm, đặc biệt là các quán lẩu, nướng. Trong ảnh là quán lẩu bò Quán Gỗ trên đường Hoàng Diệu, du khách đến muộn phải đứng chờ để chủ xếp bàn. Phần ăn tại đây có giá từ 200.000 đồng/nồi lẩu.

Chợ đêm Đà Lạt hiện chưa hoạt động trở lại nhưng khu vực này vẫn rất nhộn nhịp. Du khách đến đây để mua sắm ở khu vực xung quanh, ăn vặt tại các hàng bánh tráng nướng, sữa đậu nành, xiên nướng...

Trong năm 2021, tổng lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Lạt ước đạt 1,97 triệu lượt khách, giảm 45,3%. Trong đó, khách nội địa đạt 1,953 triệu lượt, giảm 44%, khách quốc tế đạt 17.000 lượt, giảm 84,5% so với cùng kỳ 2020.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net