Car Awards 2023

Chủ nhật, 14/1/2024, 16:03 (GMT+7)

Genesis G80 EV lần đầu chào khách Việt tại Triển lãm Xe điện hóa

Hà NộiGenesis G80 EV là mẫu xe thuần điện hạng sang thuộc Hyundai, được giới thiệu trước công chúng tại Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam.

Tại Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam diễn ra ở công viên Yên Sở (Hà Nội), Hyundai Thành Công mang đến hàng loạt xe điện và hybrid. Nổi bật trong dàn xe là Genesis G80 EV - sedan thuần điện hạng sang từng xuất hiện tại nhà máy tại Ninh Bình trong sự kiện dành riêng cho giới truyền thông.

Đây là lần đầu tiên G80 EV được giới thiệu trước công chúng. So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, G80 EV có phần lưới tản nhiệt bọc kín, là nơi đặt cổng sạc được giấu khéo léo, tạo ra phần tản nhiệt liền mạch, đẹp mắt.

Về tổng thể, xe có thiết kế tương đồng với bản chạy xăng, trang bị hệ thống đèn LED, với phần đèn thanh mảnh, vuốt về hai bên ở cả đèn pha lẫn đèn hậu, vành hợp kim 19-inch, gương gập chỉnh điện và cốp điện.

Đèn hậu cũng phân tầng như đèn pha.

Màn hình lái của G80 EV có kích thước 12,3-inch, màn hình thông tin giải trí 14,5-inch, có trang bị Apple CarPlay và Android Auto. Các trang bị tiện ích khác cho tài xế và hành khách bao gồm màn hình HUD, chìa kỹ thuật số, gương hậu chống chói, điều hòa 3 vùng, kiểm soát tiếng ồn chủ động, sạc điện thoại không dây.

Nội thất G80 EV sang trọng, rộng rãi, nhiều chi tiết ốp gỗ, ghế bọc da Nappa kèm sưởi, làm mát, kính cách âm.

G80 EV trang bị gói pin lithium-ion 87,2 kWh, hai môtơ điện, dẫn động 4 bánh, công suất 365 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Xe có thể di chuyển 454 km cho mỗi lần sạc. Thời gian sạc là 7 giờ với sạc Level 2, hoặc sạc nhanh 10-80% với sạc nhanh 350 kW.

Xe trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái cùng tính năng an toàn, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn và chạy theo làn, cảnh báo và tránh va chạm trong điểm mù, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, ga hành trình thích ứng, tránh va chạm phía sau.

Các tiện ích khác của G80 EV bao gồm đèn pha tự động, giới hạn tốc độ thông minh, camera 360, cảnh báo khoảng cách và tránh va chạm khi đỗ, hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, hệ thống treo điều khiển điện tử.

Hàng ghế sau của G80 EV rộng rãi, ghế ở giữa có thể gập xuống, trở thành nơi nghỉ tay cho hành khách, có trang bị thêm bảng điều khiển điều hòa, và núm xoay để điều chỉnh màn hình riêng.

Đại diện Hyundai Thành Công nói chưa có kế hoạch phân phối G80 EV. Tuy nhiên, ở một số đại lý, mẫu xe này được bán với số lượng đặc biệt hạn chế dạng suất "ngoại giao", dành cho một số khách hàng đặc biệt. Điều này tương tự trường hợp Palisade và Ioniq 5 trước đây nhưng sau đó cả hai đều được bán chính thức khi xe sản xuất bằng hình thức lắp ráp. Hiện chưa rõ giá bán xe là bao nhiêu.

Tân Phan