Hãng đồng hồ xa xỉ trưng bày các sản phẩm hiếm, lịch sử phát triển và nghệ thuật chế tác tại triển lãm lớn nhất từ trước tới nay ở Singapore.
Năm nay, thương hiệu Patek Philippe quyết định chọn Singapore để tổ chức triển lãm thứ năm, sau chuỗi sự kiện thành công ở Dubai năm 2012, Munich, (London, Anh) vào 2013 và New York (Mỹ) năm 2015 và 2017.
Triển lãm nghệ thuật đồng hồ cao cấp Singapore 2019
tại nhà hát Marina Bay Sands
Mở cửa cho các nhà sưu tầm đồng hồ và công chúng
Từ ngày 28/9 đến 13/10.
Trong gần 180 năm hoạt động không gián đoạn, Patek Philippe đã kế thừa truyền thống chế tác đồng hồ của Geneva (Thụy Sĩ). Là nhà sản xuất đồng hồ sở hữu gia đình độc lập cuối cùng của Geneva, thương hiệu có thể tự do sáng tạo, thiết kế, sản xuất và lắp ráp mà không chịu bất cứ sự chi phối nào, để tạo ra những sản phẩm mà giới chuyên môn đánh giá là những cỗ máy thời gian đỉnh cao, tiếp nối tầm nhìn của hai nhà sáng lập Antoine Norbert de Patek và Adrien Philippe.

Nhờ bí quyết riêng, Patek Philippe luôn duy trì truyền thống sáng tạo với danh mục hơn 100 bằng sáng chế ấn tượng. Được gìn giữ bởi gia đình Stern từ năm 1932, Patek Philippe luôn đi đầu trong công nghệ chế tác đồng hồ và nghiên cứu khoa học vật liệu nhằm tạo ra những cỗ máy thời gian bền bỉ, chất lượng.

Những thăng trầm trong lịch sự phát triển của Patek Philippe sẽ được tái hiện trong triển lãm đồng hồ cao cấp Singapore sắp tới. Sự kiện cũng diễn ra trong dịp kỉ niệm 200 năm thành lập "đảo quốc sư tử" nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của Singapore và Đông Nam Á đối với Patek Philippe. Những thị trường này không chỉ quan trọng vì số lượng các nhà sưu tầm và những người đam mê trong khu vực mà còn đóng vai trò chính trong việc xây dựng giá trị cao cho công việc chế tác đồng hồ cơ.
Đồng hồ Patek Philippe
 
 
Đây là lý do ông Thierry Stern - Chủ tịch của Patek Philippe và cha của ông là Chủ tịch danh dự Philippe Stern chú trọng đến việc tổ chức triển lãm lần này. Sự kiện cho ra mắt những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn và một bộ sưu tập đồng hồ thủ công quý hiếm được lấy cảm hứng từ các biểu hiện văn hóa và nghệ thuật của Đông Nam Á và Singapore.
Với triển lãm năm 2019 tại Singapore, Patek Philippe mang đến một số mẫu đồng hồ hiếm và quan trọng của hãng. Đây cũng là lần đầu tiên nhiều mẫu đồng hồ ở bảo tàng tại Geneva của hãng được trưng bày tại Singapore.
Phòng triển lãm sẽ trưng bày các mẫu đồng hồ theo bộ sưu tập riêng biệt. Trong đó, "Antique Collection" mang cho người xem bức tranh toàn cảnh về lịch sử chế tác đồng hồ với một số mẫu đồng hồ cầm tay đầu tiên từ giữa thế kỷ 16, đồng hồ bỏ túi tráng men, những cỗ máy âm nhạc mô phỏng và đồng hồ cơ khí được chế tác bởi những người thợ tài năng châu Âu.
Bên cạnh đó, "Patek Philippe Collection" bao gồm các sản phẩm sáng tạo đặc sắc nhất từ năm 1839 đến nay. Đó là những chiếc đồng hồ Hoàng Gia, nhất là một món đồ được tặng cho Nữ hoàng Victoria vào năm 1851 trong Triển lãm lớn tại Cung điện Pha lê London; chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Thụy Sĩ (1868) và một số mẫu nổi tiếng nhất thuộc dòng "super complication" - những chiếc đồng hồ tinh xảo và phức tạp nhất của Patek Philippe.
Triển lãm rộng 1.800 m2 được chia thành mười phòng theo chủ đề khác nhau với không gian riêng biệt.
Hãng đồng hồ Patek Philippe có mặt tại thị trường Việt Nam qua sự hợp tác với Công ty TNHH Quốc tế Tam Sơn vào tháng 11/2018. Đầu năm nay, ông Thierry Stern - Chủ tịch của hãng đã sang thăm cửa hàng đầu tiên tại khách sạn Metropole để dự lễ khai trương.

Đăng ký tham gia triển lãm tại đây.

Nội dung: Tâm Anh
Thiết kế: Hằng Trịnh
Kỹ thuật: Quốc Toàn