Euro 2024

Thứ bảy, 15/6/2024, 15:21 (GMT+7)

Ferguson, Mourinho tái ngộ trên khán đài Euro 2024

ĐứcHai cựu HLV của Man Utd ngồi cạnh nhau xem trận khai mạc Euro 2024, giữa Đức và Scotland tối 14/6.

Thống kê sau trận Đức - Scotland
 
 

Alex Ferguson và Jose Mourinho (phải) hội ngộ trên khán đài sân Allianz Arena, Đức tối 14/6.

Ferguson, người dẫn dắt Man Utd từ năm 1986 đến 2013, cổ vũ cho đội tuyển quê hương Scotland. Hai huyền thoại từng là đối thủ lâu năm tại giải Ngoại hạng Anh. Sau kỷ nguyên Ferguson tại Man Utd, Mourinho là một trong những người tiếp nối, dẫn dắt "Quỷ Đỏ" từ năm 2016 đến 2018.

Trận khai mạc Euro 2024 còn thu hút các cựu danh thủ Andrea Pirlo, Ruud Gullit, HLV Max Allegri, Fabio Capello và Rafa Benitez.

Cựu danh thủ của Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha, Luis Figo (trái, đứng) cũng góp mặt.

Tân HLV của Bayern, Vincent Kompany (đầu cạo) ngồi ngay trên Giám đốc thể thao CLB, Max Eberl.

Bộ trưởng thứ nhất Scotland, John Swinney (đeo cà vạt xanh) nói chuyện với Tổng thống Đức, Frank-Walter Steinmeier trên khán đài sân Allianz Arena.

Cựu siêu mẫu Heidi Klum (giữa) và chồng, nghệ sĩ guitar Tom Kaulitz vẽ lá cờ Đức trên mặt để cổ vũ đội tuyển.

Klum là CĐV của Bayern và tuyển Đức. Cựu siêu mẫu 51 tuổi từng có thu nhập năm cao thứ hai trên sàn diễn thời trang thế giới, trước khi làm MC, nhà sản xuất và doanh nhân.

Đức khai mạc Euro bằng chiến thắng 5-1 trước Scotland. Florian Wirtz, Jamal Musiala, Kai Havertz, Niclas Fullkrug và Emre Can ghi bàn cho đội chủ nhà. Scotland chỉ gỡ được một bàn từ pha phản lưới của Antonio Rudiger.

Với kết quả 5-1, Đức có chiến thắng đậm nhất trong những lần dự Euro. Trước đó, họ thắng đậm nhất khi hạ Slovakia 3-0 ở vòng 1/8 Euro 2016, với Manuel Neuer, Joshua Kimmich và Toni Kroos cũng đá chính.

Đây cũng là trận đấu của Đức có nhiều bàn thắng nhất tại Euro. Trước đó, họ mới một lần tạo nên trận cầu sáu bàn khi đánh bại Hy Lạp 4-2 tại tứ kết Euro 2012.

Đức chỉ cách kỷ lục thắng đậm nhất tại Euro đúng một bàn. Kỷ lục này hiện thuộc về Hà Lan với chiến thắng 6-1 trước Nam Tư ở tứ kết Euro 2000 trên sân nhà, với cú hat-trick của Patrick Kluivert. Euro còn từng chứng kiến bốn trận đấu khác kết thúc với tỷ số 5-0.

Highlight trận Đức 5-1 Scotland
 
 

Ngọc Tuấn

Ảnh: AFP, AP, Bild