VnExpress

Thứ năm, 20/1/2022, 10:17 (GMT+7)

Đường hoa mini trong những con hẻm Sài Gòn

Gần chục ngày nay, người dân trong những con hẻm ở quận 1 trang trí nơi mình ở thành đường hoa mini ngập sắc xuân.

Dài khoảng 100 m, đường hoa mini của hẻm 153, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 đã được trang hoàng rực rỡ từ một tuần trước nhờ kinh phí đóng góp của hơn 100 hộ dân.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, trưởng khu phố 6 cho biết: "Đây là năm thứ hai hẻm trang trí Tết nhưng với quy mô lớn hơn, kinh phí khoảng 15 triệu đồng".

Con hẻm rộng khoảng 5 m với điểm nhấn là mái nhà tranh rộn ràng mùa xuân với tiểu cảnh cây đào, nhành mai, bánh chưng, mâm ngũ quả...

Bà Cẩm đính thêm một vài bông hoa đào vào chậu cây. Theo trưởng khu phố, con hẻm này an ninh, ngay lối vào là chốt dân phòng nên cũng không sợ bị mất cắp tiểu cảnh.

Trưa 19/1 đi ngang qua hẻm 153, hai mẹ con chị Yên dừng xe chụp vài ảnh kỷ niệm. "Ở đây trang trí đẹp quá, cảm giác Tết đang đến thật gần", người phụ nữ 32 tuổi nói.

Một góc khác trong hẻm 153 được treo nhiều cây xanh trồng trong những vật liệu tái chế. Trồng cây làm xanh hẻm là hoạt động thường niên của bà con sống trong khu vực này.

Cách đó 3 km, con hẻm 100, đường Trần Hưng Đạo cũng được trang hoàng với chủ đề "đoàn kết, yêu thương, chống Covid-19".

"Đợt dịch ở đây cũng nhiều người mắc Covid-19 nên dịp Tết bà con trong cùng góp sức làm cho hẻm ấm cúng hơn, mong năm mới bình an", bà Hoàng Thị Hảo, trưởng khu phố 3 cho biết.

Hình ảnh quen thuộc ngày Tết với nồi bánh chưng, bánh tét, bao lì xì... Theo trưởng khu phố, năm nay hẻm làm quy mô lớn hơn trước nhưng kinh phí lại ít đi vì tận dụng nhiều mô hình cũ để trang trí lại hẻm.

Nhà bà Phi ở ngay đầu hẻm nên mỗi chiều thường tranh thủ tưới các chậu hoa. Bà cho biết, nhìn nơi sống đẹp đẽ nên ai cũng ra sức giữ gìn, chăm sóc cho góc phố xuân của mình.

Khoảng 100 m ở đầu hẻm 358 đường Phạm Ngũ Lão cũng đỏ rực một tuần nay. Đầu hẻm rộng khoảng 6m được bà con chừa một khoảng nhỏ làm góc xuân cho khu phố 4.

Ở phía đối diện các tiểu cảnh là bức tranh khổ lớn về Phố đi bộ Bùi Viện; điểm tham quan thu hút nhiều khách nước ngoài ở khu phố này.

Tại hẻm 162 đường Bùi Thị Xuân, ông Đinh Xuân Dư (trưởng khu phố 5) ngày nào cũng ở đây để tiện trông coi tiểu cảnh xuân của khu mình. Ông cho biết do hẻm nhỏ hẹp nên phải trang trí ngay đầu đường.

"Chúng tôi tận dụng mảng xanh sẵn có và dựng mái nhà tranh, trang trí đơn giản để bà con cùng đón Tết", ông Dư nói

Con hổ - linh vật năm 2022 được ông Dư đeo khẩu trang như một cách nhắc nhở mọi người phòng chống dịch bệnh.

Quỳnh Trần