Echantia, sản phẩm của GonStar Studio, lấy bối cảnh thế giới phép thuật. Người chơi điều khiển nhân vật tiêu diệt hệ thống quái vật trong mỗi màn chơi để nhận vàng, mua vũ khí và vật phẩm tăng chỉ số trong cửa hàng. Game thuộc rouge-like, một thể loại phụ trong dòng game nhập vai. Rouge-like được yêu thích bởi đại đa số game thủ vì tính chất hấp dẫn.
Echantia sở hữu cơ chế "đánh quái", thu thập vật phẩm để qua màn. Bản đồ, bố cục màn chơi hoàn toàn ngẫu nhiên. Mỗi lần vào game, người chơi sẽ thấy bố cục khác nhau, vật phẩm và kẻ thù cũng xuất hiện ở các vị trí khác nhau, không có sự trùng lặp.
Khi tích đủ kinh nghiệm, người chơi sẽ tăng cấp và được chọn tăng các chỉ số liên quan cho nhân vật. Khi qua màn, game hiển thị ngẫu nhiên 4 vật phẩm hoặc vũ trí để chọn mua trước khi bước vào vòng tiếp theo. Người chơi cần tính toán lựa chọn tăng chỉ số hoặc vật phẩm phù hợp để qua càng nhiều màn chơi càng tốt.
Nếu thất bại, toàn bộ thành tích và vật phẩm tích lũy sẽ trở về điểm xuất phát. Theo nhà phát triển, Echantia kiếm tiền từ việc bán hệ thống nhân vật đặc biệt và thú nuôi trong cửa hàng. Nếu muốn hồi sinh, người chơi phải xem quảng cáo hoặc dùng tiền thu thập được. Game đang trong giai đoạn phát triển và dự kiến hỗ trợ chơi online (PvP) với hệ thống bảng xếp hạng riêng trong tương lai.
GonStar Studio hiện tập trung phát triển các thể loại game có lối chơi đơn giản và thời gian ra mắt nhanh. Studio này tập hợp nhóm sinh viên, cựu sinh viên từ Đại học FPT, Đại học Bách Khoa TP HCM. Các nhân sự trẻ nhưng đã có kinh nghiệm làm tại nhiều công ty công nghệ. Nhóm kỳ vọng dự án Echantia có thể nhận mức đầu tư từ 200 triệu đồng khi tham gia GameHub. Số tiền dùng vào mục đích phát triển đồ họa, marketing.
GameHub, khởi động từ giữa tháng 12/2023, và đang mở cổng đăng ký đến hết 15/3. Mỗi đơn vị có thể gửi nhiều sản phẩm, kể cả game đã phát hành lẫn đang trong giai đoạn phát triển.
Sau vòng sơ loại, hội đồng chuyên môn sẽ tiến hành đánh giá, lựa chọn sản phẩm vào vòng pitching. Các cá nhân, đơn vị thuyết trình, trình bày ý tưởng với hội đồng và nhận ý kiến nhận xét, định hướng sản phẩm. Mỗi đội có 10-15 phút trình bày, 15 phút trả lời câu hỏi. Những sản phẩm tốt nhất được lựa chọn để tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện để tham gia pitching tại vòng chung kết.
Ở chung kết, các đội tiếp tục thuyết trình trên sân khấu trước hội đồng đầu tư. Những dự án xuất sắc, nhiều tiềm năng chinh phục thị trường có cơ hội nhận đầu tư lớn từ doanh nghiệp, đơn vị đồng hành. Vòng chung kết diễn ra trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Vietnam GameVerse 2024, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, ngày 11 - 12/5
GameHub là một trong số rất nhiều hoạt động thuộc Triển lãm Game Quốc tế Vietnam GameVerse 2024. Chuỗi hoạt động năm nay có Giải thưởng Game Việt Nam -Vietnam Game Awards, vinh danh những sản phẩm, nhà phát hành, cộng đồng game thủ nổi bật; Cuộc thi hóa trang Cosplay Contest và hoạt động giao lưu, diễu hành Cosplay Parade. Các hoạt động khác bao gồm chuỗi tọa đàm Game Talk, đấu trường Game Arena, không gian trưng bày Game Expo và khu vực B2B, diễn đàn về xu hướng ngành game Việt.
Triển lãm Game Quốc tế Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Dự kiến sự kiện thu hút 40.000 người tham gia.
Hoài Phương